Vietcombank tặng cặp phao cứu sinh cho học sinh nghèo vùng lũ

Hồng Quang

(Tài chính) Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa tổ chức trao tặng 1.000 chiếc cặp phao cứu sinh cùng những suất học bổng cho học sinh nghèo vùng lũ, vùng sông nước tại tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi. Đây là việc làm hướng đến cộng đồng, nằm trong kế hoạch thường niên và theo chương trình đã cam kết với Quỹ Bảo trợ trẻ em của Công đoàn Việt Nam của Vietcombank

Đại diện Vietcombank, ông Trần Phúc Cường tặng cặp phao cứu sinh cho học sinh trường Tiểu học và THCS Trần Cao Vân - Quảng Nam.
Đại diện Vietcombank, ông Trần Phúc Cường tặng cặp phao cứu sinh cho học sinh trường Tiểu học và THCS Trần Cao Vân - Quảng Nam.

Ông Trần Phúc Cường -  Ủy viên Ban thường vụ Công đoàn Vietcombank cho biết: Với Vietcombank, bên cạnh việc đảm bảo hoạt động kinh doanh luôn hiệu quả, công tác an sinh xã hội luôn được ngân hàng đặt lên hàng đầu. Bởi vậy, trong nhiều năm qua, công đoàn cũng như các tổ chức đoàn thể khác của Vietcombank đã tới những miền xa xôi, nghèo khó nhất của cả nước để mang đến sự hỗ trợ kịp thời, thiết thực và ý nghĩa cho đồng bào cũng như địa phương nơi đây.

Tại nhiều địa phương có địa hình phức tạp với sông suối chia cắt, giao thông đi lại khó khăn, đặc biệt là trong mùa mưa bão, những bước chân đến trường của các em học sinh nghèo luôn gập ghềnh với bao nỗi âu lo vì những hiểm nguy luôn thường trực. Nhận thức rõ những hiểm nguy ấy, cảm nhận và chia sẻ với các em cùng gia đình, trong nhiều năm qua Vietcombank đã phối hợp với Quỹ BTTE của Công đoàn Việt Nam (Tổng LĐLĐ VN) trao tặng cho học sinh nghèo vùng lũ, vùng sông nước trên 10.000 chiếc cặp phao cứu sinh, tiếp thêm sức mạnh và đảm bảo an toàn cho các em trên con đường tới trường.

Bên cạnh đó, Vietcombank cũng đã dành hơn 1 tỷ đồng và phối hợp với Quỹ BTTE - Công đoàn Việt Nam trao đến tận tay các em những suất học bổng ý nghĩa, giúp các em học sinh nghèo có thêm nghị lực, niềm tin để học tập và vươn lên.

Đặt mục tiêu phát triển bền vững vì cộng đồng, trong nhiều năm qua, Vietcombank đã tích cực tham gia công tác an sinh xã hội với nhiều hoạt động hết sức có ý nghĩa. Chỉ tính riêng năm 2013, Vietcombank đã dành khoảng 300 tỷ đồng cho công tác an sinh, xã hội, trong đó khoảng 50% đầu tư cho giáo dục với việc xây dựng trường học, cơ sở vật chất cũng như phát triển các quỹ khuyến học, tặng học bổng cho học sinh… điều đó cho thấy sự quan tâm rất lớn của Vietcombank đối với sự nghiệp phát triển nền giáo dục của đất nước, quan tâm đến các em trong độ tuổi học sinh, vì các em chính là những mầm non tương lai của đất nước.

 
Cũng theo chương trình, cuối tháng 5/2014, 1.500 chiếc cặp phao cứu sinh và hàng trăm suất học bổng cũng sẽ được Vietcombank trực tiếp gửi đến học sinh nghèo vùng lũ, vùng sông nước các tỉnh Kiên Giang, Vĩnh Long và Sóc Trăng.

Trong chuỗi các hoạt động an sinh xã hội cho ngành giáo dục năm 2014, trong ngày 07/05 và ngày 10/05/2014 vừa qua, tại tỉnh Phú Thọ và tỉnh Long An, Vietcombank cũng đã khánh thành và bàn giao cụm công trình của 2 trường học do Vietcombank xây tặng cho địa phương bao gồm: trường mầm non xã Đồng Cam (Cẩm Khê - Phú Thọ) và trường THCS Phước Vĩnh Tây (Cần Giuộc - Long An) với tổng kinh phí xây dựng và trang bị thiết bị dạy, học có giá trị trên 11 tỷ đồng.