Vietcombank tặng chăn ấm cho học sinh dân tộc tại Bắc Giang

PV.

Tập thể cán bộ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cùng các nhà báo Tài chính - Ngân hàng vừa tổ chức chương trình an sinh xã hội tặng chăn ấm cho học sinh dân tộc vừng cao tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

Ông Phạm Mạnh Thắng - Phó Tổng giám đốc Vietcombank (thứ 5 từ trái sang) trao quà An sinh cho trường THCS Dân tộc bán trú Hộ Đáp
Ông Phạm Mạnh Thắng - Phó Tổng giám đốc Vietcombank (thứ 5 từ trái sang) trao quà An sinh cho trường THCS Dân tộc bán trú Hộ Đáp

Tới dự chương trình, về phía địa phương có bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnhBắc Giang; Lãnh đạo huyện Lục Ngạn, xã Hộ Đáp cùng các thầy cô và học sinh trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Hộ Đáp;

Về phía Vietcombank có ông Phạm Mạnh Thắng - Phó Tổng giám đốc; ông Nguyễn Bá Minh - Giám đốc Vietcombank Bắc Giang cùng đại diện lãnh đạo và cán bộ nhân viên một số phòng tại Trụ sở chính gồm: Công nợ, Quản lý Ngân quỹ, Xây dựng cơ bản, Quan hệ Công chúng; các nhà báo Tài chính - Ngân hàng cùng các cơ quan truyền thông tại địa phương đã trực tiếp tham dự và đưa tin về sự kiện.

Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Hộ Đáp là trường học thuộc địa bàn xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, có địa hình phức tạp với đường giao thông của nhiều thôn bị chia cắt, đường đến trường của các em học sinh gặp rất nhiều trở ngại.

Năm học 2015-2016,trường duy trì 12 lớp học với tổng số 377 học sinh, trong đó 304 em là người dân tộc, 234 em thuộc hộ nghèo (chiếm 62%), 81 em thuộc hộ cận nghèo, 271 em là đối tượng học sinh bán trú.

Đây cũng là trường học thuộc loại hình chuyên biệt, được Nhà nước thành lập cho con em các dân tộc thiểu số, con em gia đình các dân tộc định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn nhằm góp phần tạo nguồn đào tạo cán bộ cho địa phương.

Vietcombank tặng chăn ấm cho học sinh dân tộc tại Bắc Giang - Ảnh 1

Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang và Vietcombank trao chăn ấm cho các em học sinh

Tại trường phổ thông Dân tộc bán trú THCS Hộ Đáp (Lục Ngạn - Bắc Giang), đoàn đã thăm và trao tặng 75 chiếc chăn bông cho các em học sinh của trường.

Đây là quà tặng do chính cán bộ nhân viên các phòng của Trụ sở chính Vietcombank trực tiếp quyên góp, mua và tặng các em học sinh, giúp các em có điều kiện tốt hơn trong việc ăn ở, học tập tại trường trong những ngày mùa đông lạnh giá.

Nhân dịp này, thay mặt công đoàn Vietcombank, ông Phạm Mạnh Thắng - Phó Tổng giám đốc cũng đã trao tặng 50 triệu đồng cho quỹ học bổng dành cho các em học sinh.

Vietcombank tặng chăn ấm cho học sinh dân tộc tại Bắc Giang - Ảnh 2

Đại diện lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, Vietcombank, các nhà báo, các thầy cô giáo và các em học sinh chụp ảnh lưu niệm

Công tác an sinh xã hội là một trong những hoạt động vì cộng đồng luôn được Vietcombank đặc biệt quan tâm.

Bên cạnh những chương trình quy mô lớn do Vietcombank phối hợp với các địa phương và các cơ quan thực hiện, từng cá nhân cán bộ Vietcombank luôn ý thức và hàng ngày vẫn có những đóng góp cho những chương trình có ý nghĩa thiết thực như vậy để hy vọng góp sức chung tay xây dựng một xã hội ngày càng văn minh và tươi đẹp.