Vietcombank: “Tạo sự gắn kết - Lan tỏa niềm tin”

PV.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa tổ chức thành công Hội nghị Công nghệ thông tin (CNTT) năm 2016 với chủ đề “Tạo sự gắn kết - Lan tỏa niềm tin”. Tham dự Hội nghị, có đông đảo đại diện lãnh đạo Ngân hàng, các Phòng/Ban, Chi nhánh Vietcombank...


Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Đào Minh Tuấn - Phó Tổng giám đốc, Phụ trách Trung tâm CNTT của Vietcombank cho rằng: Hội nghị lần này có nhiều đổi mới so với các năm trước, với mục đích sẻ chia và thấu hiểu, tranh luận thẳng thắn về các vấn đề mà công tác CNTT đang còn vướng mắc tại các Chi nhánh cũng như tại Trung tâm CNTT Trụ sở chính. 

Trong những năm qua, dù vẫn còn có hạn chế trong công tác CNTT song vẫn phải khẳng định Vietcombank đã có sự đầu tư lớn, có hệ thống tổng thể kiến trúc hạ tầng CNTT hiện đại, chuyên môn hóa. 

Qua đó, giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh, gia tăng tiện ích khách hàng, đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tăng cường hiệu quả quản trị hoạt động và kiểm soát rủi ro trong hệ thống Vietcombank.

Hội nghị cũng đã nghe ông Nguyễn Quốc Khánh - Phó giám đốc Trung tâm CNTT trình bày phương hướng, kế hoạch công nghệ giai đoạn 2015 -2020 với những nội dung đổi mới về công tác CNTT nhằm triển khai hoàn thành các dự án chiến lược CNTT, hoàn thiện mô hình kiến trúc hệ thống; 

Phối hợp triển khai phát triển các dự án phần mềm phục vụ yêu cầu quản lý, kinh doanh, cung cấp sản phẩm tiện ích cho khách hàng; làm tốt công tác nâng cấp nền tảng hạ tầng CNTT… phấn đấu đến năm 2020 sẽ là một trong những ngân hàng hàng đầu về CNTT. 

Tại Hội nghị, các tham luận của các chi nhánh như Hồ Chí Minh, Hoàn Kiếm…đã đem đến cho Hội nghị nhiều bài học bổ ích về công tác CNTT.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, bà Lê Thị Hoa - Ủy viên Hội đồng quản trị Vietcombank cho rằng, công tác tin học đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của Vietcombank.

Theo bà Hoa, một trong những giải pháp đưa Vietcombank  đến năm 2020 là trở thành ngân hàng số 1 tại Việt Nam, một trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới, được quản trị theo các thông lệ quốc tế tốt nhất là lấy CNTT làm nòng cốt, trên cơ sở công nghệ hóa, hiện đại hóa tổng thể sản phẩm nghiệp vụ và các ứng dụng quản trị…  

Với tính chất đặc thù, hoạt động ngân hàng gắn bó chặt chẽ với ứng dụng CNTT. CNTT là nền tảng kỹ thuật quan trọng để thực hiện các mặt hoạt động nghiệp vụ ngân hàng.

Do vậy, Ban lãnh đạo Vietcombank coi việc ứng dụng và phát triển CNTT là một trong những nhiệm vụ quan trọng, ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển và đổi mới hoạt động ngân hàng. 

Việc ứng dụng CNTT trong hoạt động ngân hàng tại Vietcombank phải  được triển khai đồng bộ từ Trung ương đến chi nhánh và cơ sở hạ tầng đường truyền, trang thiết bị tin học  không ngừng được đầu tư, đổi mới và nâng cấp…

Sau 02 ngày làm việc làm việc khẩn trương và trách nhiệm của từng đại biểu tham dự, Hội nghị Công nghệ thông tin năm 2016 với chủ đề “Tạo sự gắn kết - Lan tỏa niềm tin” đã thành công tốt đẹp và đề ra những biện pháp hữu ích cho công tác CNTT của hệ thống Vietcombank trong thời gian tới./.