Vietcombank tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Australia

PV.

Trong các ngày từ 16/03 đến 18/03/2018, đoàn đại biểu Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tham gia Đoàn công tác do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu thăm chính thức Australia và tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Australia tổ chức tại Sydney.

Toàn cảnh Buổi gặp mặt do Vietcombank tổ chức tại Sydney - Australia
Toàn cảnh Buổi gặp mặt do Vietcombank tổ chức tại Sydney - Australia

Đoàn công tác của Chính phủ còn có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo cấp cao một số Bộ/ngành: Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh; Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng; Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh; Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường; Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh; Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung; Trưởng Ban Dân nguyện Quốc hội Nguyễn Thanh Hải cùng các lãnh đạo cấp cao khác của Chính phủ.

Về phía Vietcombank, đoàn đại biểu gồm có ông Nghiêm Xuân Thành – UChủ tịch Hội đồng quản trị dẫn đầu đoàn; các thành viên gồm: Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Uỷ viên Hội đồng quản trị, Ông Nguyễn Thanh Tùng – Giám đốc Khối Bán Buôn kiêm Giám đốc Ban Khách hàng Doanh nghiệp cùng một số lãnh đạo của các Phòng/Ban Trụ sở chính và Chi nhánh.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc của Thủ tướng Chính Phủ, ngày 17/03/2018, Vietcombank đã tổ chức Buổi gặp mặt giữa các doanh nghiệp Việt Nam – Australia với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ, các Bộ trưởng và các lãnh đạo cấp cao của Chính phủ tại Sydney, Australia.

Tham gia Buổi gặp mặt còn có các doanh nghiệp/hiệp hội hàng đầu tại Úc với tổng tài sản  khoảng 800 tỷ USD thuộc các lĩnh vực khác nhau, đều có chung mong muốn được hợp tác thương mại, đầu tư tại thị trường Việt Nam và các doanh nghiệp lớn của Việt Nam trong Đoàn tháp tùng Thủ tướng.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành chúc mừng sự thành công của Đoàn công tác do Thủ tướng Chính phủ dẫn đầu thăm chính thức Australia đã ký kết nhiều văn kiện quan trọng nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia, trong số đó có văn kiện quan trọng mang ý nghĩa to lớn và đi vào lịch sử hai nước là Tuyên bố chung về thiết lập quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Australia.

Chủ tịch HĐQT Vietcombank khẳng định Buổi gặp mặt do Vietcombank tổ chức cũng nằm trong chuỗi các sự kiện nhằm thực thi hợp tác giữa Việt Nam và Australia, tăng cường trao đổi và đẩy mạnh quan hệ hợp tác song phương giữa doanh nghiệp hai nước.

Phát biểu tại Buổi gặp mặt, Thủ tướng Chính phủ đã khẳng định Vietcombank là ngân hàng tốt nhất Việt Nam với hoạt động tăng trưởng bền vững, hiệu quả, có rất nhiều đóng góp cho hệ thống ngân hàng cũng như nền kinh tế Việt Nam và đánh giá cao vai trò của Vietcombank trong việc góp phần kết nối, tạo cơ hội hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp của Việt Nam và Australia.  

 Vietcombank tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Australia - Ảnh 1

Trong buổi gặp mặt, Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành  chúc mừng sự thành công của Đoàn công tác do Thủ tướng Chính phủ dẫn đầu thăm chính thức Australia

Buổi gặp mặt còn có sự tham gia của lãnh đạo cấp cao Ngân hàng ANZ – ngân hàng có quy mô tổng tài sản lớn thứ hai tại Australia và là đối tác lớn nhất của Vietcombank tại thị trường này.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bà Christina Tonkin – Tổng giám đốc điều hành ANZ chia sẻ và đánh giá Vietcombank là ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam với chất lượng tài sản và khả năng sinh lời tốt nhất đồng thời ANZ cũng khẳng định tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Vietcombank trong vai trò tư vấn, hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động của doanh nghiệp hai nước và ủng hộ Vietcombank mở rộng mạng lưới, hiện diện tại Australia.  

Kết thúc buổi gặp mặt, Chủ tịch HĐQT Vietcombank thay mặt cho các doanh nghiệp Việt Nam và Australia bày tỏ sự cảm ơn với Thủ tướng Chính phủ và các lãnh đạo cấp cao của Chính phủ đã tới tham dự và khẳng định những trao đổi của Thủ tướng sẽ là nguồn động viên, khuyến khích to lớn cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước, thúc đẩy quan hệ hợp tác – đầu tư giữa doanh nghiệp hai bên, góp phần hiện thực hóa Thỏa thuận hợp tác chiến lược đã được ký kết giữa Chính phủ hai nước.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành đã tham gia Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Australia cùng Đoàn Chính phủ và các doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ các doanh nghiệp Úc để tăng cường trao đổi và đẩy mạnh quan hệ hợp tác song phương giữa hai bên.

Với chuỗi hoạt động ý nghĩa, hiệu quả cùng Đoàn công tác của Chính phủ tại Sydney - Australia, tổ chức thành công Buổi gặp mặt giữa các doanh nghiệp Việt Nam – Australia với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo cấp cao của Chính phủ, chương trình công tác của đoàn Vietcombank đã thành công tốt đẹp