Vietcombank tham dự Hội thảo do JBIC tổ chức tại Nhật Bản

PV.

(Taichinh) - Đoàn công tác của Vietcombank do Phó Tổng giám đốc Nguyễn Thị Kim Oanh dẫn đầu vừa tham dự Hội thảo do Japan Bank for International Corporation (JBIC) tổ chức tại Osaka và Tokyo, Nhật Bản.

Phó Tổng giám đốc Vietcombank Nguyễn Thị Kim Oanh (thứ hai từ phải sang) và Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Aichi (ngoài cùng bên phải) tại Ngân hàng Aichi - Nagoya
Phó Tổng giám đốc Vietcombank Nguyễn Thị Kim Oanh (thứ hai từ phải sang) và Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Aichi (ngoài cùng bên phải) tại Ngân hàng Aichi - Nagoya

Đây là Hội thảo do JBIC tổ chức và mời riêng Vietcombank tham dự và thuyết trình nhằm tạo điều kiện cho Vietcombank tiếp xúc, cập nhật thông tin với các Ngân hàng địa phương Nhật Bản (JRB) đã thiết lập quan hệ hợp tác với Vietcombank trong khuôn khổ Biên bản ghi nhớ khung (MOU) đã ký giữa Vietcombank và JBIC ngày 30/08/2013.

Tính đến thời điểm hiện tại, Vietcombank đã chính thức thiết lập quan hệ hợp tác với 45 JRBs thông qua chương trình của JBIC và 14 JRBs trong khuôn khổ hợp tác song phương. Mục đích của việc hợp tác với JRBs là nhằm kết nối với các doanh nghiệp Nhật Bản là khách hàng của JRBs khi đầu tư vào Việt Nam.

Hội thảo đã thu hút đông đảo các đại diện đến từ JBIC và JRBs. Tại 02 buổi Hội thảo tổ chức tại Osaka và Tokyo, Vietcombank đã có phần trình bày về môi trường đầu tư tại Việt Nam, cập nhật tình hình kinh tế vĩ mô Việt Nam và kết quả hoạt động của Japan Desk sau 1,5 năm từ khi thành lập. Hội thảo đã mang lại cơ hội cho JRBs và Vietcombank được gặp gỡ, trao đổi về nhu cầu và khả năng hợp tác trong việc kết nối khách hàng. Đồng thời tại buổi Hội thảo, các JRBs đã thẳng thắn nêu ý kiến với đại diện Vietcombank về những vấn đề còn băn khoăn, vướng mắc, tìm ra những đáp số cụ thể, thiết thực mà hai bên cùng quan tâm.

Phó Tổng giám đốc Vietcombank Nguyễn Thị Kim Oanh chia sẻ tại Hội thảo về định hướng chiến lược của Vietcombank trở thành ngân hàng hàng đầu Việt Nam, đạt Top 1 Bán lẻ và Top 2 Bán buôn, Ngân hàng đứng đầu về mức độ hài lòng của khách hàng, chất lượng nguồn nhân lực cũng như quản trị rủi ro tốt nhất.

Phó Tổng giám đốc đã khẳng định định hướng của Vietcombank hiện nay là tăng cường mở rộng quan hệ với các Khách hàng FDI, trong đó Nhật Bản là thị trường trọng điểm mà Vietcombank quan tâm phát triển. Vietcombank sẵn sàng tăng cường nhân sự Japan Desk trước mắt tại Hội sở chính và xem xét mở rộng đến các địa bàn trọng điểm tập trung nhiều doanh nghiệp FDI trên cơ sở xem xét mức độ giao dịch, tính cấp thiết trong việc hợp tác giữa Vietcombank và các JRBs.

Ngoài ra, Vietcombank sẽ khẩn trương xác định các hạn mức tín dụng cho JRBs để sẵn sàng cho vay khách hàng của JRBs trong nước trên cơ sở Bảo lãnh/Standby LC do JRBs phát hành nhằm hỗ trợ các khách hàng tại Việt Nam tiếp cận nguồn vốn ngân hàng.

Nhân chuyến công tác tại Nhật Bản, Đoàn công tác Vietcombank đã có buổi làm việc với ông Shigeki Kimura-Trưởng bộ phận Tài chính công nghiệp toàn cầu tại Hội sở chính của JBIC, đã tới thăm và làm việc với một số ngân hàng địa phương lớn như Aichi Bank, Hamamatsu Shinkin Bank, Bank 82 và Công ty chứng khoán Mizuho nhằm trao đổi cụ thể về các cơ hội hợp tác giữa các bên trong thời gian tới.