Vietcombank thỏa thuận thu xếp 27,1 nghìn tỷ đồng cho dự án của EVN

PV.

Sáng 27/08/2018, đã diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018. Tại Hội nghị, Vietcombank đã trao bản thỏa thuận nguyên tắc thu xếp 27,1 nghìn tỷ đồng vốn đối với dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch 1 do Tập đoàn Điện lực (EVN) làm chủ đầu tư.

Ông Nghiêm Xuân Thành – Chủ tịch HĐQT (bên trái) trao bản thỏa thuận nguyên tắc thu xếp vốn đối với dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch 1 cho ông Dương Quang Thành – Chủ tịch Tập đoàn Điện lực Việt Nam
Ông Nghiêm Xuân Thành – Chủ tịch HĐQT (bên trái) trao bản thỏa thuận nguyên tắc thu xếp vốn đối với dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch 1 cho ông Dương Quang Thành – Chủ tịch Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Tham dự Hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, cùng các đồng chí: Nguyễn Văn Bình - Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Hoàng Đăng Quang - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Bình, Nguyễn Hữu Hoài Chủ tịch UBND Tỉnh, Đào Minh Tú – Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT Vietcombank cùng trên 800 đại biểu là lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, các Đại sự quán, các NHTM, các Hiệp hội, các tổ chức quốc tế, các tổ chức tín dụng; đại diện lãnh đạo của hơn 700 Tổng công ty, tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã, đang và sẽ đầu tư vào tỉnh Quảng Bình.

Khẳng định sự quan tâm và sẵn sàng đồng hành để phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Bình, tại Hội nghị, Vietcombank đã trao bản thỏa thuận nguyên tắc thu xếp vốn đối với dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch 1 do Tập đoàn Điện lực (EVN) làm chủ đầu tư.

Dự án có công suất 1.200 MW, nằm trong Trung tâm điện lực Quảng Trạch (2.400 MW) tại thôn Vĩnh Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Dự án có tổng mức đầu tư sau thuế là 42.022 tỷ đồng, nhu cầu vốn vay của dự án là 27.100 tỷ đồng được thu xếp bởi Vietcombank.

Đây là dự án nguồn điện đầu tiên của EVN được thu xếp 100% vốn vay từ các Tổ chức tín dụng trong nước và không có bảo lãnh của Chính phủ.

Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1 khi đi vào vận hành ổn định dự kiến sẽ cung cấp khoảng 7,8 tỷ kWh/năm điện thương phẩm cho hệ thống điện quốc gia và góp phần đáng kể hỗ trợ sự phát triển kinh tế xã hội tỉnh Quảng Bình.

Việc thu xếp vốn vay cho Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1 khẳng định sự phát triển của các ngân hàng trong nước nói chung, của Vietcombank nói riêng, có khả năng đáp ứng nguồn vốn cho những dự án lớn, trọng điểm của quốc gia.

Tiếp tục hướng tới một ngân hàng Xanh, phát triển bền vững vì cộng đồng và trong chuỗi các hoạt động an sinh xã hội dành cho người nghèo năm 2018, tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018, Vietcombank đã trao số tiền an sinh xã hội 2,5 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Vietcombank thỏa thuận thu xếp 27,1 nghìn tỷ đồng cho dự án của EVN - Ảnh 1

Đại diện Vietcombank, ông Phạm Mạnh Thắng - Phó Tổng Giám đốc trao số tiền an sinh xã hội 2,5 tỷ đồng của Vietcombank hỗ trợ người nghèo trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018 nhằm giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư và quảng bá xúc tiến đầu tư vào tỉnh Quảng Bình; Là diễn đàn tập hợp, thu hút các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước gặp gỡ, đối thoại với chính quyền, doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh tại địa bàn tỉnh; đưa ra định hướng, giải pháp khai thác có hiệu quả, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Quảng Bình, các diễn giả có uy tín trên các lĩnh vực.