Vietcombank tiếp tục cấp vốn phát triển nông nghiệp, nông thôn

PV.

Ngày 8/4/2017, tại thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình đã diễn ra Hội nghị Xúc tiến Đầu tư vào Nông nghiệp Nông thôn tỉnh Thái Bình. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam đã cam kết cấp, trợ vốn tín dụng nhiều dự án phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành (ngoài cùng bên trái) trao tặng 4 tỷ đồng xây dựng 80 căn nhà cho hộ nghèo tỉnh Thái Bình
Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành (ngoài cùng bên trái) trao tặng 4 tỷ đồng xây dựng 80 căn nhà cho hộ nghèo tỉnh Thái Bình

Thái Bình là tỉnh đồng bằng ven biển phía Nam Đồng bằng Sông Hồng, cận kề với khu vực tăng trưởng kinh tế trọng điểm phía Bắc (Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội). Với diện tích tự nhiên là 1.546,54km2, bờ biển dài 56,2km, Thái Bình đang là điểm đến cho các nhà đầu tư, đặc biệt là đầu tư vào nông nghiệp nông thôn.

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương tỉnh Thái Bình đã có cách làm mới khi thuê đất nông nghiệp của nông dân để xây dựng cơ sở hạ tầng cho nông nghiệp, doanh nghiệp có mặt bằng, nông dân được chia lợi tức và được đào tạo trở thành “công nhân nông nghiệp”.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đặc biệt kêu gọi sự chung tay của “năm nhà” là Nhà nước, Nhà đầu tư, Nhà nông, Nhà khoa học và Nhà băng để đầu tư vào nông nghiệp nông thôn tỉnh Thái Bình nói riêng và cả nước nói chung.

Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tầm quan trọng của Nhà băng là Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và các ngân hàng thương mại (NHTM).

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, cùng với việc tiếp tục đầu tư tín dụng cho các dự án có hiệu quả về phát triển nông nghiệp nói chung, Vietcombank đã đăng ký gói tài trợ 10 nghìn tỷ đồng đầu tư cho nông nghiệp công nghệ cao với những ưu tiên về nhận tài sản bảo đảm hình thành từ vốn vay và ưu đãi lãi suất thấp hơn so với các thành phần kinh tế khác. 

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn (NNNT) lần này tại Thái Bình, Vietcombank đã trao quyết định tài trợ vốn cho 2 dự án phát triển trong lĩnh vực nông nghiệp tại tỉnh Thái Bình.

Ngoài tài trợ cho các dự án, doanh nghiệp đầu tư, Vietcombank còn góp sức vào hoạt động an sinh xã hội góp phần nâng cao chất lượng đời sống cộng đồng tại các địa phương. 

Tại Hội nghị này, ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT Vietcombank đã trao tặng 4 tỷ đồng xây dựng 80 căn nhà cho hộ nghèo của tỉnh Thái Bình.

Hội nghị Xúc tiến Đầu tư vào NNNT tỉnh Thái Bình đã thành công tốt đẹp với định hướng phát triển mạnh đầu tư cho lĩnh vực nông nghiệp, chú trọng đến nông nghiệp công nghệ cao.