Vietcombank tiếp tục đồng hành cùng “Nhân tài Đất Việt”

Đức Nam

Tối ngày 20/11/2015, tại Hà Nội đã diễn ra LễtraoGiải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự là đơn vị đồng hành cùng Chương trình. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp Vietcombank đồng hành cùng “Nhân tài Đất Việt”

Ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQTQ Vietcombank (bên trái) và ông Phạm Vũ Luận - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trao giải Nhì CNTT Ứng dụng trên thiết bị di động
Ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQTQ Vietcombank (bên trái) và ông Phạm Vũ Luận - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trao giải Nhì CNTT Ứng dụng trên thiết bị di động

Tới dự có ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; ông Vũ Đức Đam - Ủy viên TW Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son; Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến; Bộ trưởng Bộ KH-CN Nguyễn Quân; Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận; GS.VS Đặng Vũ Minh - Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT; Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; Giáo sư - Viện sỹ Nguyễn Văn Hiệu cùng nhiều Thứ trưởng, lãnh đạo các Ban ngành ở TW và địa phương trong đó về phía ngành Ngân hàng có bà Nguyễn Thị Hồng - Phó Thống đốc NHNN…Tham dự buổi lễ với tư cách là đơn vị đồng hành danh vị Kim cương 3 năm liên tiếp (2013-2015), đại diện lãnh đạo Vietcombank có ông Nghiêm Xuân Thành– UV BCH Đảng bộ Khối doanh nghiệp TW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng - báo Dân trí và Tập đoàn VNPT phối hợp tổ chức thường niên với sự hỗ trợ rất hiệu quả của Đài truyền hình Việt Nam cùng các nhà tài trợ, đến nay đã bước vào năm thứ 11. Khởi đầu từ lĩnh vực CNTT, Giải thưởng đã dần được mở rộng từ Giải thưởng khuyến tài đến Giải thưởng Khoa học và Y dược nhằm tôn vinh các nhà khoa học có uy tín với các công trình nghiên cứu được xã hội đánh giá cao. Năm nay cuộc thi trong lĩnh vực CNTT tiếp tục duy trì được tầm vóc quốc tế từng có từ những năm đầu tiên. Với gần 300 thí sinh gửi sản phẩm dự thi, đã có cả những thí sinh Việt Nam từ các nước Anh, Pháp, Đức và Liên bang Nga cũng góp sản phẩm dự thi.

Tại buổi lễ ông Nghiêm Xuân Thành- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vietcombank đã cùng UV TW Đảng,Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận traoGiải Nhì CNTT Ứng dụng trên thiết bị di động cho Sản phẩm Busmap - Xe buýt thành phố, của nhóm tác giả Lê Yên Thanh, Phạm Việt Khôi, Nguyễn Hải Đăng, Tô Hữu Quân, Phạm Minh Thái, Phạm Nguyễn Sơn Tùng, Trần Minh Triết.

BusMap là một ứng dụng hỗ trợ cho người đi xe buýt tại TP HCM với nhiều tính năng nổi bật như: Tìm kiếm đường đi thông minh, tra cứu thông tin xe buýt, xem thời gian chờ xe buýt theo thời gian thực… Đặc biệt BusMap là ứng dụng đầu tiên và duy nhất hỗ trợ tìm kiếm đường đi bằng xe buýt mà không cần kết nối Internet. BusMap - Xe buýt thành phố là ứng dụng di động được xây dựng với sự hỗ trợ về mặt dữ liệu từ Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh, sẽ giúp cho quá trình sử dụng và di chuyển bằng xe buýt của mọi người trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn.

Là một doanh nghiệp uy tín và có trách nhiệm với cộng đồng, Vietcombank luôn trân trọng nguồn nhân lực có trình độ cao đặc biệt là những sáng kiến, nghiên cứu của các cá nhân, tập thể đem lại những ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng, xã hội.

Được biết Giải thưởng Nhân tài Đất Việt là 1 giải thưởng uy tín, một Giải thưởng của xã hội đã thu hút và tôn vinh hàng nghìn nhân tài trên mọi miền đất nước, Vietcombank vui mừng đồng hành cùng Chương trình Nhân tài Đất Việt trong 03 năm liên tiếp ( 2013-2015) với mong muốntìm ra nhiều nhân tài, nhiều sản phẩm chất lượng tốt trong thời gian tới, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của nền CNTT nước nhà.