Vietcombank tiếp tục phối hợp với Kho bạc Nhà nước thu ngân sách tại Hà Nội

Đức Nam

Chiều ngày 19/7/2017, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký kết văn bản thỏa thuận mở tài khoản chuyên thu ngân sách nhà nước (NSNN) giữa Kho bạc Nhà nước (KBNN) các cấp và Chi nhánh Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cùng chi nhánh các ngân hàng thương mại trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ông Hồ Văn Tuấn - Giám đốc Vietcombank Sở giao dịch (hàng đầu, thứ 2 từ trái sang) ký kết mở TKCT với Văn phòng KBNN Hà Nội
Ông Hồ Văn Tuấn - Giám đốc Vietcombank Sở giao dịch (hàng đầu, thứ 2 từ trái sang) ký kết mở TKCT với Văn phòng KBNN Hà Nội

Tham dự buổi lễ, có ông Đào Thái Phúc - Giám đốc Kho bạc Nhà nước (KBNN) TP. Hà Nội; lãnh đạo chi nhánh KBNN 6 quận, huyện trên địa bàn TP. Hà Nội; lãnh đạo một số ngân hàng thươnmg mại (NHTM). Về phía Vietcombank có bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Tổng giám đốc; bà Phùng Nguyễn Hải Yến - Kế toán trưởng, Giám đốc 7 chi nhánh Vietcombank trên địa bàn TP. Hà Nội và đại diện lãnh đạo một số phòng/ban tại Trụ sở chính.

Theo thỏa thuận, các chi nhánh Vietcombank trên địa bàn thành phố Hà Nội gồm: Sở giao dịch, Hà Nội, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Chương Dương, Nam Hà Nội, Hà Tây sẽ thực hiện mở tài khoản chuyên thu (TKCT) cho KBNN Hà Nội và 9 KBNN cấp quận/huyện tương ứng gồm: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Long Biên, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, Gia Lâm, Sơn Tây và Đan Phượng.

Việc mở và sử dụng các TKCT này được thực hiện đồng thời với việc triển khai thanh toán song phương điện tử (TTSPĐT) giữa Vietcombank với KBNN theo thỏa thuận hợp tác ngày 26/9/2013.

Phát biểu tại Lễ ký kết, bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Tổng giám đốc Vietcombank cho biết: Phối hợp thu NSNN là một nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội cơ bản và quan trọng đã được Ban lãnh đạo Vietcombank nhận thức rõ và triển khai mạnh mẽ trên toàn hệ thống.

Ngày 26/9/2013, KBNN Việt Nam và Vietcombank đã ký Thỏa thuận khung Hợp tác thanh toán điện tử song phương tập trung, được cụ thể hóa bằng Quy trình thanh toán song phương điệu tử ngày 05/5/2014.

Tính đến nay đã có hơn 100 đơn vị KBNN mở tài khoản chuyên thu VNĐ, trên 10 đơn vị KBNN mở tài khoản thanh toán và thực hiện thanh toán song phương với Vietcombank. Vietcombank rất vui mừng khi được KBNN Hà Nội tin tưởng mở rộng số lượng tài khoản chuyên thu tại hệ thống Vietcombank trên địa bàn.

Một phần không nhỏ trong hàng chục triệu khách hàng doanh nghiệp và cá nhân đang là khách hàng của Vietcombank trên cả nước nói chung và trên các địa bàn có tài khoản mở mới nói riêng sẽ trở thành các đối tượng nộp NSNN đầy đủ, nghiêm túc.

Việc thu NSNN hiện được triển khai đồng bộ và đồng đẳng trên tất cả các kênh giao dịch: qua quầy, ATM, POS, Internet Banking, nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế giúp tạo điều kiện tối đa cho người có nghĩa vụ nộp NSNN chủ động thực hiện tốt nghĩa vụ của mình.

Xác định hợp tác với KBNN trong lĩnh vực thu NSNN luôn là một trong những hoạt động trọng tâm, trọng điểm đối với toàn bộ hệ thống Vietcombank.

Tiếp nối thành công đã đạt được, với việc được KBNN tin tưởng mở thêm các TKCT tại các chi nhánh Vietcombank trên địa bàn thành phố Hà Nội, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng sẽ mang lại cho KBNN những dịch vụ với chất lượng cao nhất, nhanh nhất và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của KBNN cũng như của khách hàng – bà Nguyễn Thị Kim Oanh nhấn mạnh.

Lễ ký kết thỏa thuận giữa Vietcombank với KBNN các cấp trên địa bàn TP. Hà Nội tiếp tục khẳng định mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa 2 bên, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý thu NSNN và tăng cường cải cách thủ tục hành chính, giảm thiểu thời gian và thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi cho người thực hiện nghĩa vụ với NSNN.

Với chất lượng dịch vụ đã triển khai và chiến lược phát triển trong thời gian tới, Vietcombank hoàn toàn có khả năng đáp ứng các yêu cầu của KBNN các cấp trên địa bàn Hà Nội về công tác phối hợp thu NSNN, thanh toán và quản lý ngân quỹ, đảm bảo công tác thanh toán và quản lý điều hành ngân quỹ của KBNN diễn ra nhanh chóng, chính xác, an toàn và hiệu quả.