Vietcombank tổ chức chương trình “Về nguồn với Bác Hồ”

PV.

Ngày 16/10/2015, Đảng ủy Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Chương trình “Về nguồn với Bác Hồ” cho quần chúng ưu tú. Đây là chương trình thực tế trong nội dung Lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng dành cho 145 quần chúng ưu tú diễn ra từ 14 – 16/10/2015.

Lớp học dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ, khu di tích Trung ương thời kỳ chống Mỹ (K9 – Đá Chông).
Lớp học dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ, khu di tích Trung ương thời kỳ chống Mỹ (K9 – Đá Chông).

Trong 2 ngày đầu, 145 quần chúng ưu tú đã được bồi dưỡng kiến thức về các nội dung: Khái quát Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên Chủ nghĩa xã hội; Chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ CHí Minh; Nội dung cơ bản Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam và Phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chuyến đi thực tế “Về nguồn với Bác Hồ” do đồng chí Nguyễn Ngọc Dũng - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Chánh văn phòng Đảng ủy làm Trưởng đoàn. Chuyến đi nhằm bổ sung kiến thức thực tế cho quần chúng ưu tú được đến tham quan Phủ Chủ tịch, học tập về tính giản dị của Bác trong những năm Người sống và làm việc tại căn nhà 67 và được xem những thước phim quý - giá trị về những giây phút cuối đời của Bác. Lớp học còn đến dâng hương và tham quan khu di tích Trung ương thời kỳ chống Mỹ (K9 – Đá Chông). Tại đây, 145 quần chúng ưu tú đã thắp hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tham quan nơi đã từng bảo quản thi hài của Bác trong những năm kháng chiến chống Mỹ.

Kết thúc lớp học, các quần chúng ưu tú sẽ tiếp tục được bồi dưỡng để lựa chọn những quần chúng thực sự xuất sắc, đủ điều kiện gia nhập Đảng Cộng sản Việt Nam.