Vietcombank tổ chức hội nghị đại biểu người lao động năm 2016

PV.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa tổ chức thành công Hội nghị đại biểu người lao động năm 2016. Hội nghị đã tổng kết lại kết quả hoạt động, việc thực hiện các chính sách cho người lao động của Vietcombank năm 2015 và đề ra các giải pháp, nhiệm vụ năm 2016.

 Đoàn chủ tịch điều hành Hội nghị
Đoàn chủ tịch điều hành Hội nghị

Tham dự Hội nghị về phía khách mời có ông Phạm Tấn Công – Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp trung ương (DNTW); bà Nguyễn Thị Tiếp - Ủy viên BTV, Trưởng ban dân vận Đảng ủy khối DNTW; ông Nguyễn Vũ Bình – Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam; lãnh đạo các Vụ, Cục của NHNN và Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam.

Về phía Vietcombank có ông Nghiêm Xuân Thành - UV BCH Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; ông Phạm Quang Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc; các ông/bà là thành viên HĐQT, thành viên Ban điều hành, Trưởng ban kiểm soát, Kế toán trưởng, Giám đốc khối bán lẻ, cùng các đại biểu đại diện cho các chi nhánh Vietcombank trong hệ thống Vietcombank.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT Vietcombank nêu rõ: Hội nghị đại biểu người lao động (NLĐ) Vietcombank năm 2016 là sự kiện chính trị quan trọng đối với cán bộ, nhân viên (CBNV) và NLĐ toàn hệ thống Vietcombank nhằm mục đích phát huy dân chủ trực tiếp của NLĐ, tạo điều kiện để NLĐ được biết, được bàn, được tham gia ý kiến, được quyết định và giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của NLĐ.

Vietcombank tổ chức hội nghị đại biểu người lao động năm 2016 - Ảnh 1

Lễ ký thỏa ước lao động tập thể Vietcombank năm 2016

Hội nghị đã nghe ông Đào Minh Tuấn - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank trình bày Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2015, nhiệm vụ 2016; việc thực hiện chính sách đối với NLĐ và kết quả thực hiện dân chủ cơ sở tại Vietcombank. Theo đó năm 2016, với phương châm Tăng tốc - Hiệu quả - Bền vững và quan điểm chỉ đạo điều hành Quyết liệt – Kết nối - Trách nhiệm được đề ra ngay từ đầu năm 2015, phù hợp với chiến lược phát triển 2011 - 2020 và đề án tái cơ cấu giai đoạn 2013- 2015.

Trong năm 2015, Vietcombank tiếp tục phát huy nội lực để có sự đổi mới toàn diện, sâu sắc về cơ cấu tổ chức, định hướng kinh doanh, chính sách quản trị rủi ro, chính sách nhân sự... để từ đó đưa đến những kết quả khả quan trên mọi phương diện.

Bên cạnh đó là việc đa dạng hóa các sản phẩm, tối ưu các kênh phân phối, cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho khách hàng; triển khai có kết quả hàng loạt các giải pháp công nghệ, các dự án công nghệ trọng điểm, hiện đại hóa hệ thống ngân hàng , đặc biệt là đã hoàn tất giai đoạn 1dự án KPI…

Hội nghị cũng đã nghe báo cáo kết quả hoạt động của Ban thanh tra nhân dân (TTND) năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ 2016 về việc kiện toàn tổ chức, xây dựng quy chế hoạt động và chương trình công tác của Ban TTND cũng như những tham luận của chi nhánh Sở giao dịch, Vietcombank Vinh và Vietcombank Nam Sài Gòn về những chính sách đối với NLĐ tại mỗi đơn vị.

Vietcombank tổ chức hội nghị đại biểu người lao động năm 2016 - Ảnh 2

Nhất trí thông qua dự thảo Nghị quyết Hội nghị

Hội nghị cũng đã chứng kiến Lễ ký thỏa ước lao động tập thể (sửa đổi bổ sung) giữa người sử dụng lao động và đại diện người lao động tại Vietcombank.

Vietcombank tổ chức hội nghị đại biểu người lao động năm 2016 - Ảnh 3

Đại diện Người lao động Vietcombank Nam Sài Gòn trình bày tham luận tại Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị đồng chí Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT cho rằng: Với những mục tiêu đã đặt ra cùng nhiều nhiệm vụ khó khăn phía trước của toàn hệ thống Vietcombank, do vậy trong thời gian tới hệ thống Vietcombank thực hiện theo đúng phương châm hoạt động “Tăng tốc - Hiệu quả - Bền vững" và quan điểm chỉ đạo điều hành “Quyết liệt - Kết nối – Trách nhiệm”.

Để đạt được các mục tiêu mà Đại hội đồng cổ đông thường niên Vietcombank lần thứ 9 vừa đề ra, mỗi cán bộ Vietcombank cần phát huy tinh thần trách nhiệm trong việc nghiêm túc thực hiện nội quy lao động, xung kích trên cương vị công tác của mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chỉ tiêu của Ban Lãnh đạo giao và sớm đạt được là ngân hàng số 1 Việt Nam.