Vietcombank tổ chức Hội nghị thường niên của ABA năm 2016

PV.

Trong 2 ngày12-13/11/2015, Hội nghị thường niên của Hiệp hội ngân hàng châu Á (ABA) lần thứ 32 đã được tổ chức tại thành phố Đài Bắc - Đài Loan (Trung Quốc).

Ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT Vietcombank, Phó chủ tịch ABA phát biểu tại Hội nghị
Ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT Vietcombank, Phó chủ tịch ABA phát biểu tại Hội nghị

Tham dự hội nghị có gần 200 nhà lãnh đạo cấp cao của các ngân hàng đến từ hơn 20 quốc gia thuộc khu vực châu Á, Trung đông và nhiều khu vực khác. Ông Ma Ying - Jeou, Tổng thống Đài Loan (Trung Quốc) đã đến dự và phát biểu tại Hội nghị. Ngoài ra còn có sự hiện diện của Bộ trưởng Bộ ngoại giao, lãnh đạo cấp cao Ngân hàng Trung ương Đài Loan và Ngân hàng Trung ương Philippin. Đại diện cho ngân hàng thành viên duy nhất của ABA tại Việt Nam - Vietcombank, ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT Vietcombank, Phó chủ tịch ABA; ông Phạm Mạnh Thắng - Phó Tổng giám đốc; bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Tổng giám đốc cũng lãnh đạo các phòng ban Trụ sở chính đã tham dự các chương trình của Hội nghị.

Với chủ đề "Các ngân hàng châu Á - Phát triển không biên giới" (Growing beyond borders), Hội nghị thường niên ABA lần này tập trung thảo luận các nội dung và chia sẻ các bài học kinh nghiệm để các ngân hàng châu Á tận dụng sức mạnh nội tại của mình, cùng thế mạnh và sự thành công tại thị trường nội địa để phát triển vượt ra ngoài biên giới vươn tới thị trường khu vực và toàn cầu.

Các diễn giả uy tín là các chuyên gia hàng đầu của thế giới trong các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, hoạch định chiến lược, chính sách đã được mời đến để chia sẻ các quan điểm, các đánh giá về xu thế/chiến lược phát triển của ngân hàng, theo đó cốt lõi là nắm bắt nhu cầu thị trường, nhu cầu khách hàng. Đặc biệt trong bối cảnh cuộc sống số lan rộng toàn cầu; phản ứng nhạy bén mà đặc biệt là sẵn sàng thay đổi, nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng chất lượng dịch vụ thông qua ứng dụng sáng tạo công nghệ, nắm bắt các cơ hội và hội nhập thành công trong khu vực và toàn cầu.

Trong khuôn khổ chính thức của Hội nghị, ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT Vietcombank, Phó chủ tịch ABA và bà Nguyễn Thị Kim Oanh - PhóTổng giám đốc Vietcombank đã chủ trì phiên hội thảo chính với chủ đề "Discover ABA". Đây là phiên hội thảo đặc biệt, tại đó, các thành viên của ABA thuộc các quốc gia được lựa chọn đã chia sẻ các thông tin về điều kiện kinh tế, thị trường hiện tại, triển vọng phát triển của thị trường tài chính ngân hàng tại mỗi quốc gia cùng những vấn đề đang được quan tâm. Phiên hội thảo này giúp các thành viên ABA hiểu rõ hơn các thị trường trong khu vực, học hỏi qua các bài học kinh nghiệm đồng thời tạo nền tảng cho việc hợp tác cùng phát triển giữa các thành viên.

Chủ tịch HĐQT Vietcombank cùng với lãnh đạo ABA cũng đã tham dự buổi họp báo với các biên tập viên và phóng viên báo chí quốc tế tham dự đưa tin về Hội nghị.

Sau đó, tại phiên họp của hội đồng ABA, Vietcombank đã trình chiếu một đoạn phim ngắn giới thiệu về đề xuất của Vietcombank cho Việt Nam là điểm đăng cai tổ chức của hội nghị thường niên tiếp theo. Đoạn phim đã tạo ấn tượng sâu sắc với người xem và Việt Nam đã chính thức được lựa chọn là điểm đến của Hội nghị thường niên ABA lần thứ 33 vào năm 2016.

Phát biểu trong phiên bế mạc Hội nghị, ông Nghiêm Xuân Thành nhấn mạnh "Việt Nam là một đất nước hiền hòa và thân thiện, chúng tôi chào đón tất cả các đại diện của các ngân hàng là thành viên của ABA, các vị khách mời của ABA từ các quốc gia trên thế giới đến với Vịnh Hạ Long, một trong các kỳ quan thiên nhiên được công nhận của thế giới trong phiên Hội nghị thường niên lần thứ 33 của ABA sẽ được tổ chức vào cuối năm 2016 tại Việt Nam. Tôi tin tưởng chắc chắn rằng quý vị sẽ có những khoảnh khắc đáng nhớ tại miền đất này".

Tham gia với vai trò quan trọng trong Hiệp hội ngân hàng ChâuÁ, Vietcombank tiếp tục khẳng định uy tín và thương hiệu của một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, với tầm nhìn đến năm 2020 là ngân hàng số 1 Việt Nam và có mặt trong danh sách 300 tập đoàn tài chính hàng đầu khu vực.