Vietcombank tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm

PV.

Ngày 8/7/2016, tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Hội nghị đã đưa ra thông điệp"Quyết tâm hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2016" bằng sự hưởng ứng nhiệt tình từ Ban lãnh đạo đến toàn thể cán bộ, nhân viên trong Hệ thống.

Toàn cảnh Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2016 của Vietcombank
Toàn cảnh Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2016 của Vietcombank

Tới dự Hội nghị,về phía Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) có ông Nguyễn Phước Thanh - Phó Thống đốc; ông Phạm Chí Quang - Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ; ông Nguyễn Văn Kiệt- Giám đốc NHNN tỉnh Kiên Giang.

Về phía Vietcombank có ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT; ông Phạm Quang Dũng - Tổng giám đốc; các ông/bà là thành viên HĐQT,thành viên Ban điều hành, Trưởng Ban kiểm soát, Kế toán trưởng; đại diện BTV Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn thanh niên; Ủy viên BCH Đảng bộ Vietcombank; Giám đốc và các Trưởng phòng khách hàng của Chi nhánh; Chủ tịch HĐTV, Giám đốc các Công ty trực thuộc; Giám đốc các Trung tâm, Trưởng Phòng/Ban tại Trụ sở chính; Trưởng văn phòng đại diện khu vực phía Nam; Giám đốc Vinafico Hong Kong; Trưởng VPĐD tại Singapore...

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nghiêm Xuân Thành đã điểm nhanh những kết quả nổi bật trong kết quả hoạt động kinh doanh của Vietcombank 6 tháng đầu năm 2016 trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới vẫn còn nhiều bất ổn,tình hình kinh tế xã hội trong nước chịu ảnh hưởng tác động và còn nhiều thách thức. Ông Nghiêm Xuân Thành đã đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của toàn hệ thống thời gian qua và xác định định hướng cho các hoạt động của Vietcombank trong 6 tháng cuối năm nhằm hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh doanh được đưa ra từ đầu năm cũng như hướng đến hiện thực hoá mục tiêu năm 2020 là ngân hàng số 1 tại Việt Nam.Ông Nghiêm Xuân Thành cũng mong muốn Hội nghị sẽ phát huysự thống nhất đoàn kết, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các kế hoạch và nhiệm vụ đề ra cho năm 2016.

Vietcombank tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm - Ảnh 1

Ông Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, ông Phạm Quang Dũng đã báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2016 của Vietcombank, theo đó, bám sát chỉ đạo của Chính phủ, NHNN và theo sát diễn biến thị trường, Vietcombank đã tổ chức chỉ đạo, điều hành quyết liệt các giải pháp kinh doanh và quản trị hệ thống, mang lại những kết quả khả quan trong 6 tháng đầu năm 2016.

Tính đến 30/6/2016, huy động vốn đạt 535.203 tỷ đồng, tăng 6,72% so với 2015, đạt 102,23% kế hoạch 6 tháng và đạt 92,93% kế hoạch cả năm. Tín dụng tăng cao hơn mức tăng của ngành ngân hàng, đạt mức tăng trưởng so với cùng kỳ, cao nhất trong 4 năm trở lại đây khi dư nợ tín dụng đạt 437.580 tỷ đồng, tăng 10,76% so với cuối năm 2015, đạt 102,63% kế hoạch 6 tháng và đạt 94,67% kế hoạch năm.

Chất lượng tín dụng được kiểm soát, thu hồi nợ ngoại bảng đạt kết quả khả quan, các hệ số an toàn tiếp tục được đảm bảo; 6 tháng đầu năm, tổng dư nợ xấu được xử lý là 2.411 tỷ đồng; hệ số an toàn vốn (CAR) cao hơn mức quy định của NHNN.

Các hoạt động dịch vụ tiếp tục tăng trưởng tốt, doanh số thanh toán quốc tế - tài trợ thương mại đạt 24,8 tỷ USD, tăng 8,34% so với cùng kỳ; Tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu về thị phần kinh doanh và dịch vụ ngoại tệ; Hoạt động thẻ tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường; Hoạt động vốn tín dụng quốc tế tiếp tục được chú trọng phát triển… Với các kết quả đó, lợi nhuận trước thuế đạt 4.193 tỷ đồng, tăng 37,8% so với cùng kỳ, đạt 52% kế hoạch năm 2016.

Vietcombank tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm - Ảnh 2

Ông Phạm Quang Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Vietcombank báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm và kế hoạch triển khai 6 tháng cuối năm 2016

Với kết quả xuất sắc đạt được trong 6 tháng đầu năm 2016,17 đơn vị trong hệ thống Vietcombank đã vinh dự nhận Giấy khen của Chủ tịch HĐQTvì Đã có thành tích xuất sắc trong 6 tháng đầu năm 2016.

Với các kết quả xuất sắc đạt được trong 6 thángđầu năm,tiếp tục bám sát Phương châm“Tăng tốc - Hiệu quả - Bền vững”và Quan điểm điều hành“Đổi mới - Kỷ cương-Trách nhiệm”, trong 6 tháng cuối năm,toàn hệ thống Vietcombank phấn đấu, quyết tâm thực hiện thắng lợi và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh đã được ĐHĐCĐ và HĐQT phê duyệt.

Vietcombank tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm - Ảnh 3

Ông Nghiêm Xuân Thành (thứ 9 từ trái sang) tặng Giấy khen và ông Phạm Quang Dũng (thứ 8 từ phải sang) tặng hoa cho các chi nhánh Vietcombank đã đạt thành tích xuất sắc trong 6 tháng đầu năm 2016

Cũng tại phiên khai mạc của Hội nghị, Ban Lãnh đạo của Vietcombank đã có những đề xuất, kiến nghị rất cụ thể đối với Lãnh đạo của NHNN về việc tạo điều kiện cho Vietcombank trong hoạt động phát triển mạng lưới, phát triển hoạt động dịch vụ; tiếp tục tăng cường kiểm soát về tỷ lệ cấp tín dụng trên huy động vốn; kiên định trong các chính sách hỗ trợ cho các NHTM trong việc tăng vốn để tăng sức mạnh nội tại đồng thời đảm bảo sự cạnh tranh lành mạnh trong hệ thống ngân hàng để tạo sự bền vững và ổn định chung của toàn hệ thống ngành ngân hàng.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Nguyễn Phước Thanh - Uỷ viên Ban cán sự Đảng, Phó Thống đốc NHNN đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá rất cao kết quả đạt được của Vietcombank trong 6 tháng đầu năm 2016.

Đồng thời, ông Nguyễn Phước Thanh cũng khẳng định Vietcombank luôn là ngân hàng tích cực, gương mẫu thực hiện các chủ trương chính sách của NHNN, và các kết quả xuất sắc Vietcombank đạt được trong thời gian qua đã đóng góp vào việc hoàn thành nhiệm vụ của NHNN trong các hoạt động ổn định chính sách tiền tệ, bình ổn tỷ giá, kiểm soát lãi suất cũng như các hoạt động an sinh xã hội.Lãnh đạo NHNN cũng đã ghi nhận những kiến nghị của Vietcombank và cam kết NHNN sẽ luôn tạo điều kiện để Vietcombank phát triển mạng lưới,phát triển các mảng hoạt động, đa dạng sản phẩm dịch vụ đáp ứng tốt yêu cầu của khách hàng và thị trường.

Lãnh đạo NHNN cũng đề nghị Vietcombank tiếp tục phát huy định hướng đúng đắn về phát triển bền vững trong các hoạt động tăng trưởng tín dụng, tiếp tục chú trọng đầu tư cho công nghệ thông tin và sản phẩm/dịch vụ ngân hàng điện tử, tăng cường quản trị nội bộ, tiên phong áp dụng các chuẩn mực /thông lệ tiên tiến nhất, tiếp tục xúc tiến lựa chọn đối tác tăng vốn để đẩy mạnh quy mô và tiềm lực đồng thời duy trì và phát triển giá trị văn hóa đã tạo nên thương hiệu Vietcombank.