Vietcombank tổ chức Hội thảo Truyền thông thiết kế

V.Nga

Trong 2 ngày 09-10/12/2019, tại tỉnh Vĩnh Phúc, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Hội thảo truyền thông thiết kế của Dự án Chuyển đổi mô hình Ngân hàng Bán lẻ (RTOM).

Quang cảnh Hội thảo
Quang cảnh Hội thảo

Tham dự Hội thảo, về phía đối tác có ông Christophe Malone – Giám đốc BCG Việt Nam; ông Andrew Hardie –  Giám đốc dự án RTOM và các chuyên gia tư vấn của BCG đã cùng tham gia dự án RTOM; ông huỳnh Hữu Khang – Tổng giám đốc; ông Soon Liang Lau – Phó Tổng giám đốc, Giám đốc Tài chính; ông Nguyễn Thiện Nhân – Phó Tổng giám đốc, Giám đốc Kênh phân phối.

Về phía Vietcombank, có: Ông Phạm Quang Dũng – Tổng giám đốc; ông Nguyễn Mỹ Hào - Ủy viên HĐQT; bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Tổng giám đốc; bà Đinh Thị Thái – Phó Tổng giám đốc; bà Phùng Nguyễn Hải Yến - Phó Tổng giám đốc; ông Lê Hoàng Tùng – Kế toán trưởng; ông Thomas William Tobin – Giám đốc Khối Bán lẻ cùng lãnh đạo một số phòng/ban/trung tâm tại TSC; Ban Triển khai dự án RTOM cùng đại diện Ban Giám đốc và lãnh đạo phòng Khách hàng bán lẻ của 33 chi nhánh trong hệ thống, trong đó 3 chi nhánh đã tham gia thí điểm mô hình đề xuất mới trong RTOM là Vietcombank TP. Hồ Chí Minh, Vietcombank Hà Nội và Vietcombank Gia Lai; 30 chi nhánh còn lại dự kiến sẽ triển khai mô hình RTOM thời gian năm 2020.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Thomas William Tobin – Giám đốc Khối Bán lẻ Vietcombank, cho biết: Trong thời gian vừa qua Vietcombank đã tiếp tục phát triển đạt được nhiều kết quả ấn tượng và kế hoạch phát triển đến năm 2025 mà Khối Bán lẻ được Ban Lãnh đạo giao rất tham vọng, đóng vai trò rất lớn trọng việc đưa Vietcombank tiếp tục phát triển. Giai đoạn 1 của Dự án RTOM (Giai đoạn thiết kế) đã được hoàn thành và trong thời gian tới sẽ có nhiều sáng kiến được triển khai giúp Vietcombank hoàn thành mục tiêu nói trên.

Ông Thomas William Tobin – Giám đốc Khối Bán lẻ Vietcombank phát biểu khai mạc Hội thảo
Ông Thomas William Tobin – Giám đốc Khối Bán lẻ Vietcombank phát biểu khai mạc Hội thảo

 Hội thảo cũng đã được nghe phát biểu của 2 đại biểu đến từ công ty Bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam và công ty tư vấn BCG.

Tại Hội thảo, nhiều nội dung quan trọng đã được các trưởng nhóm thuộc Ban triển khai dự án RTOM trình bày như: Chiến lược, chương trình hành động khối Bán lẻ 2025, tầm nhìn 2030; Chiến lược phân phối bảo hiểm trong khuôn khổ hợp đồng hợp tác với FWD; Chính sách phân đoạn khách hàng và chính sách khách hàng cho các phân khúc khách hàng mục tiêu; Chiến lược phân phối đa kênh Ommi-chanel; Mô hình tổ chức bán lẻ tại Trụ sở chính; Chuyển đổi mô hình hoạt động bán lẻ tai Chi nhánh; Mô hình và quy trình tín dụng Bán lẻ; Yêu cầu hệ thống để hỗ trợ cho chuyển đổi mô hình RTOM.

Phát biểu kết luận Hội thảo, Tổng giám đốc Vietcombank ông Phạm Quang Dũng đánh giá cao về tính thực tiễn, mục tiêu mà Dự án đề ra cũng như kỳ vọng Dự án sẽ mang lại lợi ích to lớn cho Vietcombank.

Ông Phạm Quang Dũng - Tổng Giám đốc Vietcombank phát biểu kết luận tại Hội thảo
Ông Phạm Quang Dũng - Tổng Giám đốc Vietcombank phát biểu kết luận tại Hội thảo

Ông Phạm Quang Dũng nhận định: Qua 2 ngày làm việc khẩn trương và nghiêm túc, Hội thảo đã được nghe truyền thông về Dự án với 6 cấu phần rất quan trọng được Ban triển khai trình bày khá cụ thể và chi tiết. Đây cũng là lần đầu tiên Vietcombank xây dựng phương pháp luận cho việc phân khúc khách hàng, tập trung vào những lợi thế mà Vietcombank đang có; xây dựng chức năng, nhiệm vụ cho các bộ phận của Khối bán lẻ…

Qua 9 tháng xây dựng và triển khai thí điểm, Dự án đã hoàn thành khối lượng và phạm vi công việc rất lớn, thể hiện quyết tâm cụ thể hóa sự phát triển trong thời gian tới với mục tiêu hướng đến trở thành ngân hàng số 1 về bán lẻ. Mục tiêu xuyên suốt là hướng tới tiếp cận các thông lệ và chuẩn mực quốc tế tốt nhất trên thế giới, song không được ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm, dịch vụ, ảnh hưởng tới việc phục vụ khách hàng…

Tiếp sau Hội thảo truyền thông nói trên, Dự án sẽ được triển khai theo nhiều giai đoạn. Trước mắt sẽ áp dụng với 30 chi nhánh nằm trên các địa bàn trong toàn quốc vào năm 2020./.