Vietcombank tổ chức thành công Hội nghị kế toán năm 2015

PV.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa tổ chức Hội nghị Kế toán tài chính năm 2015. Hội nghị với sự tham gia của lãnh đạo một số Công ty kiểm toán trong, ngoài nước và lãnh đạo Vietcombank cùng đông đảo khách mời...

 Ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT Vietcombankphát biểu chỉ đạo Hội nghị
Ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT Vietcombankphát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Danh Lương nêu rõ:Vietcombank với vai trò là một NHTM hàng đầu của Việt Nam đã và đang chuẩn hóa mô hình hoạt động, tiến gần tới áp dụng các chuẩn mực quốc tế hiện đại, tiên tiến vào trong hoạt động kinh doanh, phấn đấu trở thành ngân hàng số 1 tại Việt Nam và lọt vào top 300 tập đoàn ngân hàng tài chính lớn nhất thế giới vào năm 2020 theo mục tiêu chiến lược của Chính phủ và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước.

Điều này đòi hỏi công tác Kế toán tài chính tại Vietcombank không chỉ thực hiện việc phản ánh chính xác các số liệu kế toán tài chính phục vụ mục đích quản trị điều hành, quản trị tài chính, công tác công bố thông tin, mà còn phải trở thành bộ phận hỗ trợ đắc lực cho Ban lãnh đạo trong công tác điều hành hoạt động kinh doanh, nắm vững chính xác, đầy đủ về cơ cấu tài sản để định hướng đúng chiến lược kinh doanh nhằm đạt hiệu quả cao nhất, hạn chế rủi ro và tạo nguồn lực cho hoạt động kinh doanh.

Vietcombank tổ chức thành công Hội nghị kế toán năm 2015 - Ảnh 1

Ông Nguyễn Danh Lương - Uỷ viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị đã tập trung nghiên cứu và thảo luận sâu các nội dung chính đó là: Báo cáo công tác kế toán tài chính năm 2015 và phương hướng năm 2016; Cập nhật những thay đổi trong Quy chế mở, sử dụng và quản lý tài khoản; Quy định tuân thủ FATCA cũng như việc triển khai FATCA tại Vietcombank; Truyền thông dự án KPIs tại Vietcombank. Các đại biểu đã nghiêm túc thảo luận và những ý kiến thắc mắc đã được giải đáp một cách đầy đủ.

Vietcombank tổ chức thành công Hội nghị kế toán năm 2015 - Ảnh 2

Bà Lê Thị Hoa- Ủy viên HĐQT báo cáo việc thực hiện hệ thống KPIs tại Vietcombank

Vietcombank tổ chức thành công Hội nghị kế toán năm 2015 - Ảnh 3

Bà Phùng Nguyễn Hải Yến - Kế toán trưởng báo cáo công tác kế toán tài chính năm 2015 và phương hướng năm 2016

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT đã thông báo về tình hình hoạt động kinh doanh của Vietcombank trong năm 2015, đồng thời nhấn mạnh:Trong năm 2015, công tác kế toán tài chính làm hết sức bài bản hoạt động an toàn với việc sửa đổi bổ sung kịp thời khi có sự thay đổi của chính sách Nhà nước, phù hợp với thực tiễn kinh doanh tiến tới theo chuẩn mực quốc tế từ đó có một đóng góp không nhỏ cho kết quả kinh doanh của toàn hệ thống.

Trước vai trò hết sức quan trọng và yêu cầu đặt ra đối với công tác kế toán tài chính trong thời gian tới, ngoài việc ghi nhận đầy đủ, kịp thời kết quả hoạt động kinh doanh của Vietcombank. Cùng với đó, công tác tài chính kế toán đang được đặt ra với cấp độ cao hơn là luôn phải linh hoạt, sáng tạo, đáp ứng với yêu cầu của khối kinh doanh nhưng đây cũng là cơ hội cho các bộ phận làm công tác kế toán tài chính trong toàn hệ thống nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, nắm vững các kiến thức, kỹ năng cần thiết phục vụ tốt hơn yêu cầu công việc.

Ban lãnh đạo luôn đánh giá cao vai trò quan trọng của công tác tài chính kế toán, có những chỉ đạo sát sao đối với công tác này. Sau Hội nghị các chi nhánh phải tập trung hoàn thành tốt kế hoạch năm 2015 và công tác quyết toán năm 2015 trên tinh thần nhanh gọn, chính xác, an toàn, kịp thời; hoàn thiện cơ chế đo lường đánh giá hiệu quả công việc và quy chế tiền lương của Vietcombank để có thể góp phần vào thành công chiến lược mà Ban lãnh đạo Vietcombank đề ra.

Vietcombank tổ chức thành công Hội nghị kế toán năm 2015 - Ảnh 4

Toàn cảnh Hội nghị công tác Kế toán Vietcombank 2015