Vietcombank TP. Hồ Chí Minh kỷ niệm 40 năm thành lập

PV.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh (Vietcombank TP.Hồ Chí Minh) vừa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập (01/11/1976 – 01/11/2016 ). Buổi lễ đã diễn ra với nhiều ý nghĩa và cảm xúc, tái hiện lịch sử 40 năm hình thành, phát triển vượt bậc của Vietcombank TP.Hồ Chí Minh.

Bà Trương Thị Thuý Nga - Phó TGĐ Vietcombank kiêm Giám đốc chi nhánh TP.Hồ Chí Minh (đứng giữa) tặng quà tri ân cho các đồng chí lãnh đạo Vietcombank qua các thời kỳ
Bà Trương Thị Thuý Nga - Phó TGĐ Vietcombank kiêm Giám đốc chi nhánh TP.Hồ Chí Minh (đứng giữa) tặng quà tri ân cho các đồng chí lãnh đạo Vietcombank qua các thời kỳ


Là chi nhánh đầu tiên của hệ thống Vietcombank, được thành lập ngày 1/11/1976, sau 40 năm đồng hành, phát triển cùng thành phố cũng như kinh tế đất nước, Vietcombank TP. Hồ Chí Minh không ngừng mở rộng quy mô, tầm vóc, phát huy tốt các giá trị nền tảng, nâng cao chất lượng hoạt động, luôn xứng đáng là “cánh chim đầu đàn” về mọi mặt trong toàn hệ thống Vietcombank.

Thay mặt gần 1.200 cán bộ nhân viên của Chi nhánh, bà Trương Thị Thuý Nga - Phó Tổng giám đốc Vietcomabnk kiêm Giám đốc chi nhánh TP. Hồ Chí Minh đã gửi lời tri ân đến các thế hệ Vietcombank qua các thời kỳ. 

“Kế thừa những giá trị tốt đẹp của tiền nhân, các thế hệ tiếp nối của chi nhánh luôn trân trọng, biết ơn và phát huy hơn nữa bằng thái độ sống, làm việc tích cực, kết nối bền chặt bằng tình thương yêu, tạo ra nguồn năng lượng mạnh mẽ để hướng đến thành công vững bền của chi nhánh” - bà Trương Thị Thúy Nga khẳng định.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT Vietcombank cho biết: Được thành lập sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Vietcombank TP. Hồ Chí Minh đã ghi dấu son vào sự chuyển mình mạnh mẽ của hệ thống ngân hàng và sự phát triển của kinh tế - xã hội thành phố trong suốt tiến trình giải phóng - xây dựng - đổi mới - phát triển - hội nhập. 

Lịch sử 40 năm xây dựng và phát triển đã tạo dựng nên một Vietcombank TP.HCM lớn mạnh về quy mô, chuẩn mực về hoạt động, hiệu quả kinh doanh được thể hiện qua những con số ấn tượng: Huy động vốn đạt trên 81 ngàn tỷ đồng; Dư nợ cho vay nền kinh tế đạt trên 60 ngàn tỷ đồng; Nợ xấu chỉ trên 1% tổng dư nợ; Lợi nhuận trên 2.000 tỷ đồng trong năm 2015. Tổng số khách hàng có quan hệ và thiết lập giao dịch là trên 700.000 khách hàng. 

Chính những con số đó đã đưa Vietcombank TP. Hồ Chí Minh trở thành chi nhánh ngân hàng thương mại đứng đầu ngành ngân hàng trên địa bàn thành phố, là chi nhánh đóng góp lớn nhất về quy mô, hiệu quả trong hệ thống Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam.

Đánh giá về những thành tựu và đóng góp của Vietcombank TP. Hồ Chí Minh, ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh cho rằng: Những con số ấn tượng của Vietcombank TP. Hồ Chí Minh đã được làm đẹp thêm bởi những hoạt động an sinh xã hội hết sức có ý nghĩa của Chi nhánh. 

Điển hình như: đồng hành cùng chương trình “Tết làm điều hay vì nông dân nghèo thành phố”; đóng góp xây dựng 437 căn nhà tình thương; gần 2.000 bồn chứa nước sạch cho dân nghèo; 2.700 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học tập...

Nhân sự kiện nhiều ý nghĩa này, đại diện lãnh đạo Vietcombank, ông Phạm Quang Dũng - Tổng giám đốc đã trao biểu trưng tài trợ 10 tỷ đồng “Vì sự nghiệp giáo dục của TP. Hồ Chí Minh” cho đại diện lãnh đạo Thành phố. 

Đây là một nghĩa cử nhân văn cao đẹp mà Vietcombank muốn dành cho thế hệ trẻ, những chủ nhân tương lai của xã hội như một lời nhắn nhủ, gửi gắm niềm tin vào sự phồn thịnh và phát triển TP. Hồ Chí Minh nói riêng cũng như của đất nước nói chung.