Vietcombank tri ân các thương, bệnh binh và gia đình liệt sỹ

Đức Nam

(Tài chính) Phát huy đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, khẳng định nét đẹp văn hóa doanh nghiệp, Vietcombank đã có nhiều hành động thiết thực hướng tới kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7).

Đại diện Vietcombank, ông Trần Phúc Cường - Ủy viên thường trực Ban thường vụ Công đoàn Vietcombank trực tiếp thăm hỏi, tặng quà tới các gia đình chính sách, người có công tại tỉnh Phú Thọ.
Đại diện Vietcombank, ông Trần Phúc Cường - Ủy viên thường trực Ban thường vụ Công đoàn Vietcombank trực tiếp thăm hỏi, tặng quà tới các gia đình chính sách, người có công tại tỉnh Phú Thọ.

 Trong thời gian từ ngày 16/07 đến 24/07/2014, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã trực tiếp thăm hỏi, động viên và tặng quà tới các thương/bệnh binh nặng tại các tỉnh Phú Thọ, Bắc Giang và Bắc Ninh; hỗ trợ các gia đình liệt sỹ, gia đình chính sách, người có công… thông qua Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam với số tiền gần 900 triệu đồng.  

Bên cạnh việc hoàn thành các nhiệm vụ chuyên môn và thực hiện vai trò, trách nhiệm của một ngân hàng hàng đầu Việt Nam, trong nhiều năm qua Vietcombank cũng đã có niều hoạt động thiết thực hướng đến cộng đồng. Điển hình như, Vietcombank luôn chăm lo làm tốt công tác an sinh xã hội thông qua việc xây dựng nhiều trường học, trạm y tế cho nhiều địa phương trên cả nước; tặng hàng nghìn suất học bổng cũng như hỗ trợ về vật chất cho các học sinh nghèo vững bước đến trường; chung tay cùng cả nước hướng về biển đảo quê hương; tích cực tham gia các phong trào đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ những gia đình thương binh, liệt sỹ, người già cô đơn, gia đình chính sách... với số tiền hàng nghìn tỷ đồng. Chỉ tính riêng năm 2013, Vietcombank đã dành 300 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội.

Trong chuỗi các sự kiện chung tay cùng cộng đồng xoa dịu nỗi đau, khắc phục hậu quả do chiến tranh để lại, thời gian qua Vietcombank cũng đã trao tặng số tiền 1 tỷ đồng cho chương trình hành động quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn; tặng quà tới các cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn từng tham gia kháng chiến chống Pháp và chiến dịch Điện Biên Phủ thuộc 8 tỉnh, thành với số tiền trên 400 triệu đồng.