Vietcombank triển khai giải pháp bảo mật tiên tiến nhất hiện nay

PV.

Ngày 10/12/2018, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chính thức triển khai tính năng bảo mật giao dịch trực tuyến Thẻ Quốc tế (Vietcombank 3D Secure) – giải pháp bảo mật tiên tiến nhất hiện nay.

3D Secure là phương thức xác thực giao dịch qua Internet sử dụng mã số bí mật nhằm đảm bảo cho các giao dịch mua hàng trực tuyến bằng thẻ được an toàn hơn thông qua việc định danh khách hàng chính xác tại thời điểm thực hiện giao dịch.

Đây là tính năng bảo vệ tài khoản thẻ, làm tăng thêm một lớp bảo mật cho các giao dịch trực tuyến, giúp thông tin thẻ của khách hàng không bị lợi dụng và sử dụng trái phép. Giải pháp này có tên gọi khác nhau đối với mỗi Tổ chức thẻ quốc tế như Safe Key (Tổ chức thẻ quốc tế Amex), Verified by Visa (Tổ chức thẻ quốc tế Visa), mua hàng trực tuyến (Tổ chức thẻ quốc tế Mastercard), J-Secure (Tổ chức thẻ quốc tế JCB).

Theo đó, khi thực hiện các giao dịch thanh toán trực tuyến trên các website thương mại điện tử có biểu tượng 3D Secure của Tô chức thẻ quốc tế, khách hàng sẽ thực hiện thêm bước xác thực giao dịch bằng mật khẩu OTP (One Time Password). 

Với mục tiêu mang lại sự an tâm cho chủ thẻ khi thực hiện các giao dịch thanh toán trực tuyến, Vietcombank cung cấp sản phẩm này nhằm bảo vệ tối đa quyền lợi của chủ thẻ, hạn chế tối đa các rủi ro như đánh cắp thông tin, giả mạo thẻ khi giao dịch trực tuyến.

Dịch vụ 3D-Secure được triển khai miễn phí cho các chủ thẻ ghi nợ quốc tế bao gồm Vietcombank Visa Debit Platinum, Vietcombank Cashback Plus American Express và tất cả các chủ thẻ tín dụng quốc tế mang thương hiệu American Express, Visa, Mastercard, JCB do Vietcombank phát hành.

Vietcombank cam kết sẽ không ngừng nỗ lực để nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đem lại cho khách hàng những tiện ích tốt nhất, các biện pháp bảo mật tiên tiến nhất khi sử dụng sản phẩm thẻ của Vietcombank.