Vietcombank triển khai thu phí bảo hiểm tại Quảng Ngãi

PV.

(Tài chính) Vietcombank Quảng Ngãi và Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Ngãi vừa ký kết Hợp đồng hợp tác thu, thu nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp tại tỉnh Quảng Ngãi. Đây là bước thực hiện Hợp đồng nguyên tắc số 240315/BHXH-NHNT ngày 24/03/2015 giữa Vietcombank Việt Nam và BHXH Việt Nam.

Lễ ký kết hợp đồng hợp tác giữa Vietcombank Quảng Ngãi và BHXH tỉnh Quảng Ngãi
Lễ ký kết hợp đồng hợp tác giữa Vietcombank Quảng Ngãi và BHXH tỉnh Quảng Ngãi
Với hơn 1.700 khách hàng doanh nghiệp đang có quan hệ tiền gửi tại Vietcombank Quảng Ngãi, khi triển khai dịch vụ thu BHXH qua hệ thống ngân hàng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tham gia đóng BHXH, BHYT, BHTN; Tiết kiệm chi phí chuyển tiền cho các doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế nói chung.

Về phía BHXH, hợp tác góp phần hỗ trợ ngành BHXH trong công tác thu, thu hồi nợ BHXH, BHYT, BHTN từ các doanh nghiệp; Tăng cường hiệu quả sử dụng vốn và giảm chi phí hành chính, tăng cường khả năng theo dõi, giám sát, tập trung các nguồn quỹ bảo hiểm một cách nhanh nhất, từ đó thực hiện đầu tư nhằm bảo toàn và phát triển nguồn quỹ bảo hiểm, tối đa hóa hiệu quả các quyết định đầu tư. Đối với Vietcombank sẽ mở rộng, đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, khơi tăng nguồn vốn nhàn rỗi để phục vụ nền kinh tế.

Phát biểu tại Lễ ký kết, bà Phạm Thị Thuý Kiều - Giám đốc Vietcombank Quảng Ngãi cho biết: Trong thời gian qua, Vietcombank Quảng Ngãi rất quan tâm và chủ động làm việc, phối hợp với BHXH tỉnh Quảng Ngãi. Để có thể triển khai dịch vụ trong thời gian sớm nhất, sự hỗ trợ và hợp tác của BHXH tỉnh Quảng Ngãi cũng rất kịp thời, bởi vậy cán bộ nhân viên Vietcombank Quảng Ngãi sẽ nỗ lực hết mình để đáp ứng chất lượng dịch vụ một cách tốt nhất; đảm bảo an toàn, thuận tiện, tác nghiệp đồng bộ để triển khai đạt hiệu quả nội dung hợp đồng được ký kết.

Có thể nói, việc ký kết Hợp đồng hợp tác thu BHXH giữa các chi nhánh Vietcombank trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi và BHXH tỉnh Quảng Ngãi trong giai đoạn hiện nay có ý nghĩa vô cùng quan trọng, khi mà số lượng các doanh nghiệp đầu tư vào Quảng Ngãi ngày càng nhiều, đặc biệt là các doanh nghiệp FDI đầu tư vào KCN VISIP, hoạt động này cũng góp phần tích cực thực hiện chủ trương của Chính phủ về thanh toán qua ngân hàng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, nâng cao chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh cho Quảng Ngãi.

Được biết Vietcombank Quảng Ngãi cũng là ngân hàng đầu tiên của Quảng Ngãi phối hợp với BHXH TP Quảng Ngãi triển khai dịch vụ chi trả lương hưu cho cán bộ hưu trí, đến nay đã có 1.000 cán bộ hưu trí nhận lương qua tài khoản Vietcombank Quảng Ngãi với quỹ lương hơn 5.5 tỷ đồng/tháng.