Vietcombank truyền thông ứng dụng hệ thống CLOS trên thiết bị di động

PV.

Ngày 07/9/2020, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức buổi truyền thông triển khai phiên bản hệ thống CLOS trên thiết bị di động.

Quang cảnh buổi truyền thông triển khai mobile CLOS
Quang cảnh buổi truyền thông triển khai mobile CLOS

Tham dự sự kiện, có bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng Giám đốc, Trưởng Ban triển khai dự án; bà Đinh Thị Thái – Phó Tổng Giám đốc, Phó Trưởng Ban triển khai Dự án; các Phó Tổng Giám đốc: ông Lê Quang Vinh, ông Đặng Hoài Đức; các thành viên thuộc Ban triển khai dự án CLOS, đại diện các phòng/ban có liên quan đến quy trình tín dụng cho khách hàng bán buôn tại TSC, Ban Giám đốc Chi nhánh và lãnh đạo phòng Khách hàng tại các Chi nhánh trên toàn hệ thống.

Nhằm hướng tới mục tiêu tăng hiệu quả hoạt động và tăng cường quản lý rủi ro trong quy trình tín dụng tại Vietcombank, Vietcombank đã hợp tác cùng nhà thầu Fidelity National Information Services, Inc triển khai đưa hệ thống CLOS (phiên bản web) sử dụng tại Vietcombank từ tháng 01/2020. Bên cạnh phiên bản web, việc phát triển ứng dụng mobile CLOS trên thiết bị di động đã nằm trong kế hoạch tổng thể dự án từ ngày đầu triển khai nhằm đáp ứng nhu cầu về truy cập và tác nghiệp hệ thống CLOS từ xa.

Tại buổi lễ Truyền thông triển khai mobile CLOS, Ban triển khai Dự án đã trình bày về (i) tình hình triển khai hệ thống CLOS, (ii) nhu cầu triển khai mobile CLOS tại VCB và (iii) giới thiệu tổng quan ứng dụng mobile CLOS. Các đại biểu được giới thiệu về cách thức thao tác hướng dẫn sử dụng mobile CLOS. Cũng tại buổi lễ, Ban triển khai đã tiếp nhận các ý kiến và giải đáp thắc mắc của các đơn vị thực hiện triển khai.

Phát biểu tại lễ khởi động, bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng Giám đốc, Trưởng Ban triển khai đề nghị các Giám đốc Chi nhánh và các Trưởng phòng Trụ sở chính có liên quan về việc nghiên cứu kỹ tài liệu Hướng dẫn sử dụng và thực hiện tác nghiệp trên ứng dụng mobile CLOS. Trong quá trình sử dụng với góc độ người dùng, đề nghị các đơn vị tích cực trao đổi các ý kiến vướng mắc cần xử lý, đề xuất các ý kiến cải tiến để Ban triển khai ghi nhận, đánh giá và trao đổi với nhà thầu.

 

Bên cạnh đó, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Kim Oanh đề nghị Ban triển khai Dự án hỗ trợ tối đa Chi nhánh và các người dùng tại Trụ sở chính đồng thời tiếp nhận các ý kiến của các đơn vị để hoàn thiện thêm hệ thống. Bà Nguyễn Thị Kim Oanh nhấn mạnh quá trình triển khai, cải tiến hệ thống phải đặc biệt đảm bảo tính an toàn bảo mật thông tin, tính tuân thủ các quy định của Vietcombank và Pháp luật, đây cũng là kim chỉ nam của tất cả các hoạt động ngân hàng.

Kết thúc buổi lễ, bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng Giám đốc, Trưởng Ban triển khai dự án đã đánh giá cao và gửi lời cám ơn tới các cán bộ Chi nhánh và Trụ sở chính đã tham gia, nỗ lực đóng góp vào thành công chung của dự án.