Vietcombank và Alutec Vina ký kết hợp đồng tín dụng

Đặng Thành

Ngày 24/11/2015 tại Thái Nguyên, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thái Nguyên (Vietcombank Thái Nguyên) và Công ty TNHH Alutec Vina đã ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ dự án Nhà máy Alutec Vina giai đoạn 1.

Ông Trần Thùy Dương – Giám đốc Vietcombank Thái Nguyên (bên trái) và ông Jeong Ji Beom – Tổng giám đốc công ty TNHH Alutec Vina ký kết hợp đồng tín dụng trước sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và lãnh đạo Vietcombank
Ông Trần Thùy Dương – Giám đốc Vietcombank Thái Nguyên (bên trái) và ông Jeong Ji Beom – Tổng giám đốc công ty TNHH Alutec Vina ký kết hợp đồng tín dụng trước sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và lãnh đạo Vietcombank

Tới dự Lễ ký kết, về phía tỉnh Thái Nguyên, có ông Vũ Hồng Bắc - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nhữ Văn Tâm - ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; ông Bùi Văn Khoa, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh. Về phía công ty Alutec Vina, có ông Jeong Ji Beom – Tổng giám đốc; ông Kim Seung Sam – Trưởng phòng Kế toán.

Về phía Vietcombank, có ông Phạm Thanh Hà – Phó Tổng giám đốc; ông Trần Thùy Dương – Giám đốc Vietcombank Thái Nguyên cùng đại diện lãnh đạo một số phòng/ban liên quan của Trụ sở chính. Các cơ quan báo, đài của tỉnh Thái Nguyên cũng đã tham dự và đưa tin cho sự kiện ý nghĩa này.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Phạm Thanh Hà nói: Vietcombank là ngân hàng thương mại đa năng, có quy mô lớn với mạng lưới rộng khắp cả nước và là một trong những ngân hàng uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Qua hơn 50 năm hoạt động, với chiến lược đa phương hóa và mở rộng hợp tác, Vietcombank đã thiết lập được mối quan hệ sâu rộng với nhiều khách hàng là các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Trong những năm qua, Vietcombank đã trực tiếp tham gia góp vốn và thực hiện thành công nhiều dự án có quy mô và tổng mức đầu tư lớn, thuộc nhiều lĩnh vực kinh tế. Đối với dự án Alutec Vina giai đoạn I tại Thái Nguyên, ngay từ thời điểm chủ đầu tư đưa ra đề nghị hợp tác, Ban Lãnh đạo Vietcombank đã hết sức quan tâm và đã có chỉ đạo các đơn vị chức năng tiến hành thẩm định dự án.

Cuối cùng, Vietcombank đã phê duyệt các điều kiện cấp tín dụng và tin tưởng giao cho Vietcombank Thái Nguyên (là chi nhánh nằm trên địa bàn tỉnh với đội ngũ cán bộ được đào tạo bài bản, nhiệt huyết và dày dạn kinh nghiệm) trực tiếp cho vay đối với Công ty Alutec Vina để góp phần vào việc thực hiện và triển khai thành công dự án này.

Vietcombank tin tưởng rằng, mối quan hệ giữa Vietcombank và Công ty Alutec Vina sẽ tiếp tục có những bước phát triển mới, tốt đẹp và thành công hơn nữa, góp phần tạo ra những đóng góp tích cực, đầy ý nghĩa vào hoạt động kinh tế, xã hội nói chung của tỉnh Thái Nguyên.

Thay mặt lãnh đạo địa phương, ông Vũ Hồng Bắc chúc mừng sự hợp tác của Vietcombank và công ty Alutec Vina, ông đánh giá đây là sự kiện đánh dấu sự hợp tác của giới doanh nhân đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên với các doanh nghiệp ngân hàng, nằm trong tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh về cam kết hợp tác giữa các doanh nghiệp.

Ông khẳng định, lãnh đạo tỉnh sẽ luôn tạo điều kiện, hỗ trợ để các doanh nghiệp kinh doanh và phát triển thịnh vượng, bởi sự phát triển của các doanh nghiệp cũng sẽ góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

“Chúng tôi tin tưởng rằng với trình độ công nghệ, năng lực quản trị, sự năng động sáng tạo của các doanh nhân Hàn Quốc kết hợp với môi trường kinh doanh thuận lợi của tỉnh tạo ra cùng với sự hỗ trợ, hợp tác của Vietcombank - một trong những định chế tài chính lớn, mạnh nhất Việt Nam, dự án sẽ thành công, hiệu quả, góp phần vào việc đưa Thái Nguyên trở thành tỉnh phát triển – trung tâm của vùng”, ông Bắc nói.

Dự án Nhà máy Alutec Vina giai đoạn 1 do Công ty TNHH Alutec Vina (100% vốn đầu tư nước ngoài) làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư của dự án 93.700.000 USD (chia thành 02 giai đoạn), trong đó mức đầu tư giai đoạn 1 là 19.500.000 USD. Số lượng lao động dự kiến của Nhà máy là 2.000 người.