Vietcombank và Bộ Y tế ký thỏa thuận hợp tác toàn diện

PV.

Ngày 8/3/2017, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Bộ Y tế đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện. Việc ký kết này sẽ mở ra cơ hội phát triển mạnh mẽ các sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng tại các cơ sở khám chưa bệnh...

Ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT  Vietcombank và ông Phạm Lê Tuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa 2 bên
Ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT Vietcombank và ông Phạm Lê Tuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa 2 bên


Tham dự buổi lễ có Bà Nguyễn Thị Kim Tiến - Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế; Ông Phạm Lê Tuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế, cùng đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục, Văn phòng, lãnh đạo các Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế tuyến TW và Bệnh viện tuyến cơ sở trên địa bàn Thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh. 

Về phía Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có bà Nguyễn Thị Thúy Hạnh - Phó Vụ trưởng Vụ tín dụng các ngành kinh tế. Về phía Vietcombank có ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT; ông Phạm Quang Dũng -Tổng giám đốc, cùng các thành viên HĐQT, Ban điều hành, Trưởng Ban Kiểm soát, Kế toán trưởng; lãnh đạo một số phòng/ban tại Trụ sở chính; Giám đốc một số chi nhánh trên địa bàn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Theo thỏa thuận được ký kết, Vietcombank dành gói tín dụng ưu đãi “Vietcombank vì sức khỏe cộng đồng” để hỗ trợ các cơ sở khám chữa bệnh đầu tư cơ sở hạ tầng, mua sắm trang thiết bị. 

Với tổng giá trị cho vay 30.000 tỷ VND đến hết năm 2019, chương trình tín dụng phát triển ngành Y tế của Vietcombank được thực hiện để cung ứng vốn trung dài hạn. 

Thời hạn vay lên tới 20 năm, chương trình áp dụng mức lãi suất ưu đãi cho các bệnh viện và cơ sở khám chữa bệnh trong đó ưu tiên các dự án: đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu các máy móc/thiết bị y tế tiên tiến phục vụ khám chữa bệnh chuyên khoa/cao cấp.

Qua đó, nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân và đầu tư mới, cải tạo mở rộng cũng như hiện đại hóa cơ sở khám chữa bệnh với mục tiêu giảm tải cho các bệnh viện có công suất sử dụng giường bệnh quá cao tại tuyến Trung ương và các bệnh viện tuyến dưới.

Phát biểu tại lễ ký kết ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT Vietcombank đánh giá: Trong những năm vừa qua, chất lượng dịch vụ và cung cách phục vụ của ngành y tế đã được nâng lên rõ rệt, được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận. 

Những thành tựu đó, bên cạnh sự quyết tâm nội tại của ngành Y tế thì còn có sự đóng góp to lớn của ngành Ngân hàng, trong đó có Vietcombank. Vietcombank đã dành một lượng vốn trên 1.000 tỷ đồng đầu tư vào các cơ sở y tế trên cả nước, đặc biệt là vào các trang thiết bị hiện đại để phục vụ nhân dân. 

Trong thời gian qua, các chi nhánh trong hệ thống Vietcombank đã chủ động tiếp cận hệ thống các bệnh viện để đầu tư vào việc xây dựng cơ sở y tế, trang thiết bị. 

Để nâng cấp quy mô trong việc đầu tư của Vietcombank cũng như tăng cường mối quan hệ hợp tác, bền chặt giữa Bộ Y tế, ngành Y tế với Vietcombank, ngày hôm nay, Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa các bên đã diễn ra. 

Thông qua lễ ký kết, Vietcombank cam kết đồng hành cùng với chương trình, chung tay nâng cao sức khỏe cho cộng đồng với gói tín dụng dự kiến 30 ngàn tỷ đồng để đầu tư nâng cấp các cơ sở y tế từ tuyến Trung ương đến tuyến địa phương cũng như đầu tư các trang thiết bị hiện đại để phục vụ sức khỏe cộng đồng và người dân một cách tốt nhất. 

“Về phía Ban lãnh đạo Vietcombank, chúng tôi cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất và sẽ chỉ đạo các đơn vị trong hệ thống Vietcombank chủ động tiếp cận các dự án đầu tư của ngành y tế Việt Nam trong thời gian tới với thủ tục cho vay đơn giản nhất, các dịch vụ cung cấp tối ưu nhất và với lãi suất hợp lý nhất. Chúng tôi cũng mong muốn Bộ Y tế, các đơn vị của ngành Y tế ủng hộ và ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Vietcombank” – Ông Nghiêm Xuân Thành nhấn mạnh.

Cũng tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Thứ trưởng Phạm Lê Tuấn cho biết: trong những năm qua Bộ Y tế đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để giải quyết vấn đề quá tải bệnh viện. 

Trong điều kiện nguồn vốn từ NSNN hạn chế thì thỏa thuận ký kết với Vietcombank đã tạo được nguồn vốn để  đầu tư xây dựng các Bệnh viện hiện đại đạt tiêu chuẩn. 

Thứ trưởng Phạm Lê Tuấn cam kết rằng trên cơ sở thỏa thuận, các Bệnh viện sẽ cụ thể hóa thành các chương trình hành động cụ thể để triển khai trên toàn hệ thốngvà có trách nhiệm sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả.

Bằng việc kí kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Bộ Y tế, Vietcombank một lần nữa khẳng định cam kết của một doanh nghiệp lớn đối với sự phát triển chung của cộng đồng thông qua những hoạt động có ý nghĩa thiết thực để đóng góp cho sự phát triển của ngành Y tế nói riêng và đất nước nói chung.