Vietcombank và Ngân hàng Mizuho ký kết hợp tác nguồn vốn

PV.

Sáng ngày 7/2/2018, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng Mizuho đã ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác trong hoạt động nguồn vốn.

Ông Takuya Ito – Giám đốc Ban Hợp tác doanh nghiệp Toàn cầu Mizuho Hà Nội và bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank đại diện hai bên ký kết biên bản ghi nhớ
Ông Takuya Ito – Giám đốc Ban Hợp tác doanh nghiệp Toàn cầu Mizuho Hà Nội và bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank đại diện hai bên ký kết biên bản ghi nhớ

Tham dự buổi lễ, về phía Mizuho có ông Takuya Ito – Giám đốc Ban Hợp tác doanh nghiệp Toàn cầu; Ban Giám đốc Mizuho chi nhánh Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cùng đại diện các đơn vị chức năng.

Về phía Vietcombank có bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng Giám đốc; bà Phùng Nguyễn Hải Yến – Phó Tổng Giám đốc; ông Eiji Sasaki - Ủy viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc;  ông Ken Inoue – Cán bộ biệt phái Mizuho tại Vietcombank; cùng đại diện các phòng/ban chức năng tại Trụ sở chính của Vietcombank.

Trong 7 năm hợp tác với cương vị là Đối tác chiến lược, Mizuho và Vietcombank đã đạt được nhiều thành tựu tại các mảng: bán lẻ, bán buôn, FDI và nguồn vốn. Biên bản ghi nhớ được ký kết giữa 2 bên vào ngày 07/02/2018 sẽ đẩy mạnh hơn nữa sự hợp tác giữa Vietcombank và Mizuho.

Theo biên bản ghi nhớ, Vietcombank và đối tác chiến lược Mizuho thỏa thuận sẽ hỗ trợ nhau dựa trên thế mạnh nguồn vốn của mỗi bên. Đây là hoạt động nhằm hiện thực hóa và thắt chặt hơn nữa thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Vietcombank và Mizuho đã được tái ký kết vào năm 2017.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Takuya Ito đánh giá cao sự hợp tác gắn bó lâu dài giữa Vietcombank - Mizuho và cho biết Biên bản ghi nhớ này sẽ tận dụng được các thế mạnh của hai ngân hàng về nguồn vốn và mở rộng ra nhiều cơ hội hợp tác giữa hai bên trong thời gian tiếp theo.

Phát biểu tai Lễ ký kết, bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank cũng chia sẻ sự tin tưởng vào sự hợp tác bền chặt của Mizuho và Vietcombank trong những năm vừa qua, đặc biệt là trong các hoạt động nguồn vốn. Đồng thời, bà cũng tin rằng biên bản ghi nhớ sẽ là cơ sở để cả 2 ngân hàng đạt được các mục tiêu tiếp theo trong năm 2018.