Vietcombank với “Lễ hội mặt trăng - Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”

Lê Hưng

“Lễ hội mặt trăng - Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” năm 2015 do Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra 20h00 ngày 26/9/2015 với cầu truyền hình tại Thủ đô Hà Nội và tỉnh Tuyên Quang. Đây là năm thứ 8 liên tiếp sự kiện được tổ chức với sự đồng hành của Vietcombank trong vai trò đơn vị đồng tổ chức chương trình.

“Lễ hội mặt trăng - Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” là hoạt động thường niên được tổ chức lần đầu tiên năm 2008 dành cho trẻ em trẻ em nghèo hiếu học và trẻ em lang thang đường phố, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.

Qua 8 năm thực hiện và được tổ chức tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Nghệ An, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, chương trình đã nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự ủng hộ to lớn của các tổ chức, cá nhân với mục đích chung tay góp sức cùng cộng đồng, chia sẻ với các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, tiếp thêm nghị lực và niềm tin cho các em vươn lên trong cuộc sống.

Trong chuỗi hoạt động của chương trình năm 2015, Vietcombank đã phối hợp trao tặng học bổng cho các em thiếu nhi thuộc xã Vĩnh Hội Đông, huyện An Phú, tỉnh An Giang và các em thuộc Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Đăk Lăk với mức 20 triệu đồng/mỗi đơn vị.

Tại chương trình truyền hình trực tiếp tối 26/09/2015, Vietcombank - đơn vị đồng tổ chức chương trình sẽ trao học bổng cho 120 em thiếu nhi đến từ các tỉnh miền núi phía Bắc gồm: Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Phú Thọ, Lạng Sơn, Quảng Ninh, trong đó có 100 em nhận học bổng 1 triệu đồng/1 xuất và đặc biệt 20 em có hoàn cảnh gia đình khó khăn có thành tích học tập xuất sắc được nhận học bổng 3 triệu đồng/1 xuất.

Đại diện Vietcombank cho biết: công tác an sinh xã hội với các hoạt động thiết thực hướng đến người nghèo tại các địa phương còn nhiều khó khăn trên cả nước đã được Vietcombank triển khai hiệu quả thông qua mạng lưới chi nhánh rộng khắp với nguồn lực hàng trăm tỷ đồng mỗi năm, trong đó công tác an sinh xã hội dành cho y tế, giáo dục hướng đến trẻ em nghèo hiếu học, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn luôn được Vietcombank đặc biệt quan tâm.

Nhiều năm qua, Vietcombank đã thực hiện xây dựng nhiều trường học, tặng học bổng cho các học sinh nghèo cũng như hỗ trợ các trang thiết bị cần thiết tiếp sức cho các em học sinh an tâm vững bước tới trường, giúp các em có thêm động lực và niềm tin để vươn lên trong cuộc sống.

Với chương trình “Lễ hội mặt trăng - Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”, Vietcombank tin tưởng rằng chương trình sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự ủng hộ của nhiều tổ chức, cá nhân để cùng chung tay chắp cánh cho ước mơ của các em thiếu nhi Việt Nam mãi vươn cao, bay xa và tỏa sáng.