Vietcombank với nhiều hoạt động tri ân

PV.

Cùng với cả nước hướng đến kỷ niệm ngày Thương Binh liệt sỹ - 27/7 , Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vitecombank) cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằmtri ân các anh hùng liệt sỹ, thương bình, người có công với cách mạng...

Đoàn Vietcombank trao tặng quà và tiền hỗ trợ cho lãnh đạo Trung tâm và đại diện các thương – bệnh binh
Đoàn Vietcombank trao tặng quà và tiền hỗ trợ cho lãnh đạo Trung tâm và đại diện các thương – bệnh binh


Ngày 25/7/2016, đại diện Công đoàn Vietcombank cùng Vietcombank Bắc Ninh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các thương bệnh binh đang điều trị, an dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành – Bắc Ninh.

Đoàn do ông Trần Phúc Cường – Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Vietcombank; bà Nguyễn Thị Thu Hương – Phó Giám đốc, Chủ tịch công đoàn Vietcombank Bắc Ninh dẫn đầu cùng đông đảo cán bộ, người lao động của Vietcombank Trụ sở chính và Vietcombank Bắc Ninh.

Tại buổi thăm hỏi, Ông Trần Phúc Cường bày tỏ tình cảm tri ân mà Ban lãnh đạo cùng tập thể người lao động Vietcombank dành cho những thương bệnh binh – những chiến sỹ đã anh dũng chiến đấu trong các cuộc chiến tranh chống Pháp, chống Mỹ bảo vệ Tổ quốc.

“Như thường lệ hàng năm, cứ đến những ngày này, với truyền thống “uống nước, nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, Vietcombank luôn thành lập những đoàn công tác tới thăm, chia sẻ, động viên dành cho các cô, các bác, các chú thương, bệnh binh" - ông Cường chia sẻ.

Thực tế, hoạt động thăm hỏi, tri ân này đã được Vietcombank thực hiện từ hơn 10 năm nay. Cứ mỗi năm đến với nơi đây, chúng tôi nhận thấy cơ sở vật chất của Trung tâm ngày một khang trang, sạch đẹp; trang thiết bị khám, chữa bệnh được tăng cường, hiện đại để phục vụ tốt hơn cho việc điều trị.

Tấm lòng tri ân của người lao động Vietcombank luôn mong muốn các bác, các cô, các chú sẽ cố gắng vươn lên, là người lính anh dũng của chiến trường và nay cũng mang dũng khí đó để chống chọi với bệnh tật, ốm đau…

Nhân dịp này, Đoàn đã gửi tặng một phần quà và 20 triệu đồng để góp phần cải thiện đời sống của các thương bệnh binh.

Đây là hoạt động đền ơn đáp nghĩa thường niên, thể hiện tình cảm, sự tri ân của đội ngũ cán bộ, nhân viên Vietcombank đối với các thương bệnh binh-những người đã hy sinh xương máu và một phần cơ thể cho độc lập dân tộc.

Hoạt động này của Voetcombank góp phần khích lệ các đồng chí vượt qua khó khăn, tiếp tụcphát huy phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ” và thực hiện lời dạy của Bác “Thương binh tàn nhưng không phế”,trở thành tấm gương mẫu mực cho các thế hệ trẻ noi theo.

Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành hiện đang chăm sóc 98 thương, bệnh binh nặng của 23 tỉnh, thành trên cả nước đã tham gia các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và bảo vệ Tổ quốc.

Cũng trong tháng hành động tri ân liệt sỹ, ngoài tỉnh Bắc Ninh, Công đoàn Vietcombank cũng đã trích ủng hộ số tiền 60 triệu đồng để ủng hộ, tặng quà cho 1 số địa phương.

Cụ thể: Trung tâm Điều dưỡng thương binh tại Duy Tiên - Hà Nam: 20 triệu đồng; Tại Lào Cai và Phú Thọ, mỗi tỉnh 20 triệu đồng dành cho việc thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ trên địa bàn.

Trước đó, Công đoànVietcombank cũng đã dành nhiều tình cảm thể hiện qua việc hỗ trợ các tỉnh bị ảnh hưởng của hiện tượng cá chết hàng loạt và bị xâm nhập mặn bằng việc gửi tiền ủng hộ trực tiếp tại các địa phương số tiền: 210.400.000 VND.

Ngoài ra, tại tỉnh Bến Tre, Công đoàn Vietrcombank cũng đã chuyển số tiền 50.000.000 VND cho Công đoàn cơ sở để tặng quà các hộ dân trên địa bàn tỉnh Bến Tre bị thiệt hại do hạn hán, xâm ngập mặn;

Tại tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình cũng đã chuyển 50.000.000 VND/ 01 công đoàn cơ sở để tặng quà cho ngư dân tại địa phương có hoàn cảnh khó khăn do hiện tượng cá chết hàng loạt.