Vietjet hiện thực hóa giấc mơ “mọi người đều có thể bay”

PV.

Hãng hàng không Vietjet vừa ký đơn hàng đặt mua 20 máy bay một lối đi A321 của Airbus nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển mạng bay nội địa và trong khu vực.

Lễ ký kết thỏa thuận đặt mua máy bay của Vietjet với Airbus trước sự chứng kiến của Tổng thống Pháp Francois Hollande và Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
Lễ ký kết thỏa thuận đặt mua máy bay của Vietjet với Airbus trước sự chứng kiến của Tổng thống Pháp Francois Hollande và Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Hợp đồng này gồm 10 chiếc A321ceo và 10 chiếc A321neo được ký kết tại Hà Nội ngày hôm nay với sự tham dự của bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành của hãng Vietjet và ông Fabrice Brégier, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Airbus.

Thỏa thuận được ký kết trong trong chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Pháp Francois Hollande, với sự chứng kiến ​​của ông Hollande và Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Ngoài đơn hàng trên, Vietjet và Airbus cũng hoàn tất thỏa thuận theo đó Airbus sẽ cung cấp dịch vụ đào tạo cho đội ngũ phi hành đoàn và nhân viên bảo trì tại cơ sở mới của Vietjet ở thành phố Hồ Chí Minh. Airbus sẽ giám sát các khóa học tại cơ sở này để đảm bảo sự đồng nhất về chất lượng cũng như tại các trung tâm đào tạo của hãng.

Tại buổi lễ ký kết, Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo chia sẻ: Vietjet đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ, bền vững, phục vụ người dân và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, du lịch của địa phương và các nước trong khu vực.

Việt Nam và Pháp đã có mối quan hệ lâu đời và tốt đẹp về mặt chính trị, văn hoá. Hai nước đang hướng tới thúc đẩy hiệu quả hợp tác kinh tế thương mại mà đơn hàng được ký kết giữa Vietjet và Airbus hôm nay là một minh chứng.

Chúng tôi tự hào và đánh giá cao Nhà sản xuất Airbus là đối tác chiến lược đã đồng hành cùng Vietjet từ những năm khai thác đầu tiên, với đội tầu bay mới hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu, cùng với hoạt động hỗ trợ hiệu quả trong vận hành, đào tạo, xây dựng hệ thống…

“Vietjet sẽ tiếp tục sứ mệnh hiện thực hóa giấc mơ mọi người đều có thể bay, tạo lập một tương lai trên không, là hãng hàng không được hành khách ngày càng yêu thích”, bà Nguyễn Thị Phương Thảo chia sẻ.

Ông Fabrice Brégier, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành của Airbus cho biết: Chúng tôi rất vinh dự ký kết hợp đồng mới với Vietjet. Hãng đang nhận được lợi ích từ hiệu quả kinh tế cao của việc khai thác dòng máy bay một lối đi.

“Đối với các đường bay đông khách, máy bay A321 kết hợp sức chứa lớn với chi phí vận hành thấp nhất so với các máy bay cùng loại đem đến hiệu quả khai thác tối ưu nhất. Airbus mong muốn phát triển hơn nữa quan hệ đối tác với Vietjet thông qua việc hợp tác với hãng để phát triển cơ sở đào tạo mới”, ông Fabrice Brégier cho biết.

Vietjet bắt đầu hoạt động từ cuối năm 2011 và hiện đang khai thác đội bay gồm 40 máy bay gia đình A320. Với đơn hàng mới này, hãng đã đặt mua tổng cộng 119 máy bay gia đình A320, bao gồm 54 chiếc A320 và 65 chiếc A321.

A320 là dòng máy bay một lối đi bán chạy nhất thế giới với bốn mẫu tùy chọn (A318, A319, A320 và A321) có sức chứa từ 100 đến 240 chỗ. Đến nay, Airbus đã nhận được hơn 12.700 đơn đặt hàng mua A320bkể từ khi ra mắt và đã bàn giao hơn 7.150 máy bay cho 400 khách hàng và các nhà khai thác trên toàn thế giới.