Vietnam Airlines chính thức đưa Airbus A350 khai thác đường bay quốc tế

Theo Baodautu.vn

Vietnam Airlines sẽ khai thác máy bay hiện đại thế hệ mới Airbus A350-900 XWB trên đường bay quốc tế với điểm đến đầu tiên là Paris (Pháp) từ ngày 30/9/2015.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Theo đó, chuyến bay mang số hiệu VN19 xuất phát từ Hà Nội và dự kiến hạ cánh tại Paris lúc 07 giờ sáng ngày 01/10/2015 (giờ địa phương).

Vietnam Airlines là hãng hàng không thứ hai trên thế giới khai thác chiếc A350-900 XWB và trở thành hãng đầu tiên ở châu Á – Thái Bình Dương tiếp nhận cùng lúc hai loại máy bay thế hệ mới Boeing 787-9 và Airbus A350-900. Hãng sẽ thay toàn bộ đội bay thân rộng gồm 33 chiếc, trong đó có 19 Boeing 787 và 14 Airbus A350, được chuyển giao trong từ giữa 2015 đến giữa 2019 để tập trung khai thác trên các đường bay dài, xuyên lục địa. Trong năm 2015, Vietnam Airlines bắt đầu đưa vào khai thác máy bay mới trên đường bay nội địa giữa Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh và trên đường bay quốc tế đầu tiên từ Hà Nội/Tp. Hồ Chí Minh đi Heathrow (London, Anh) và Frankfurt (Đức) bằng Boeing 787-9 và trên đường bay từ Hà Nội đi Paris (Pháp) và Seoul (Hàn Quốc) bằng Airbus A350-900.

A350-900 XWB là loại máy bay hiện đại nhất trong tổ hợp máy bay thân rộng đang dẫn đầu thị trường của Airbus, đem lại tiêu chuẩn mới về trải nghiệm chuyến bay cho hành khách, giúp các hãng hàng không khai thác hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Cabin của máy bay A350-900 được thiết kế hết sức thân thiện nhẳm tạo sự tiện nghi tối đa cho hành khách với không gian rộng rãi hơn, hệ thống chiếu sáng sử dụng các đèn LED, độ ẩm và áp suất trong cabin cao hơn, các cửa sổ rộng hơn với hệ thống điều chỉnh 5 chế độ sáng tối bằng nút ấn điện thay cho các tấm che ở các thế hệ tàu bay cũ… Ghế ngồi hành khách được thiết kế rộng rãi với độ ngả thoải mái hơn. Ghế hạng thương gia được bố trí riêng biệt với chế độ giường nằm có độ ngả 180 độ.

Ông John Leahy, Giám đốc điều hành - Phụ trách khách hàng của Airbus cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi Vietnam Airlines lựa chọn Paris là điểm đến quốc tế đầu tiên khai thác máy bay A350 XWB hoàn toàn mới. Chúng tôi mong đợi được nhìn thấy những hành khách của Vietnam Airlines tận hưởng sự thoải mái vượt trội của A350 XWB và chúng tôi tự tin rằng máy bay sử dụng công nghệ mới nhất này sẽ góp phần củng cố vị thế của Vietnam Airlines là một trong những hãng hàng không hàng đầu châu Á."

Ông Trịnh Ngọc Thành, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Việc đưa máy bay thế hệ mới A350-900 vào khai thác trên đường bay quốc tế cùng với việc triển khai nâng cấp dịch vụ đạt tiêu chuẩn 4 sao, chúng tôi hi vọng có thể mang đến cho hành khách của mình những trải nghiệm thực sự thoải mái và thư giãn trên các chuyến bay dài. Đây là những nỗ lực vượt bậc của hãng nhằm mang lại hình ảnh một hãng hàng không quốc gia Việt Nam năng động, không ngừng đổi mới và ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.”

Nhân dịp khai trương chuyến bay quốc tế đầu tiên sử dụng máy bay mới A350-900 XWB, Vietnam Airlines dành tặng tất cả những hành khách Việt Nam và quốc tế đến/đi từ Pháp trên 6 chuyến bay đầu tiên khai thác bằng máy bay A350 những phần quà đặc biệt mang đậm bản sắc dân tộc.

Tiếp sau đường bay đi Pháp, Vietnam Airlines cũng sẽ đưa A350-900 XWB vào khai thác trên đường bay giữa Hà Nội và Seoul (Hàn Quốc) với chuyến bay đầu tiên vào ngày 01/10/2015, tiếp tục chương trình đổi mới đội tàu bay thân rộng trên các đường bay dài.