Vietstar- Hãng hàng không thứ 5 của Việt Nam

PV.

Cục Hàng không Việt Nam vừa trình Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) báo cáo kết quả thẩm định hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Vietstar.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Hiện tại, Việt Nam có cả 4 hãng hàng không là Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines, Vasco và Viet Jet đều đang cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách, dịch vụ vận chuyển hàng hóa kết hợp trên các chuyến bay chở khách, chưa có hãng hàng không nội địa nào khai thác thị trường hàng hóa quốc tế, nội địa bằng tàu bay chuyên dùng.

Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Vietstar là doanh nghiệp mới được thành lập vào cuối tháng 6/2016 (giấy chứng nhận đăng ký số 0313877053 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh cấp), có trụ sở tại 286 - Hoàng Hoa Thám, P12, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh với số vốn là 300 tỷ đồng. 

Đầu năm 2016, Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép Bộ này được cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty cổ phần Hàng không lưỡng dụng Ngôi sao Việt (Vietstar Airlines).

Đến nay, Công ty Vietstar sẽ thay thế Công ty cổ phần Hàng không lưỡng dụng Ngôi sao Việt trong cuộc đua giành giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không thứ 5 tại Việt Nam.

Nếu được cấp phép, Vietstar dự kiến cất cánh vào năm 2017 với đội bay gồm 7 chiếc, trong đó có 5 máy bay vận chuyển khách (Airbus A320, A321, Boeing 737), 2 máy bay vận chuyển hàng hóa chuyên dụng loại Boeing737 – 300 Freighter.