Viettel đã đầu tư ra 11 quốc gia

PV.

Sáng 17/12, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ kỷ niệm 10 năm Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel đầu tư ra nước ngoài. Viettel hiện phục vụ 100 triệu khách hàng và được xếp hạng top 30 tập đoàn viễn thông có số lượng khách hàng lớn nhất trên thế giới.

Thủ tướng tặng bức tranh Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Tập đoàn Viettel. Nguồn: chinhphu.vn
Thủ tướng tặng bức tranh Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Tập đoàn Viettel. Nguồn: chinhphu.vn

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, trải qua các giai đoạn xây dựng và phát triển, đặc biệt là 10 năm trở lại đây, Viettel đã vươn lên mạnh mẽ trở thành Tập đoàn Viễn thông và công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam.

Tập đoàn Viettel là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam đầu tư, kinh doanh ở nước ngoài thành công với quy mô lớn trong lĩnh vực công nghệ cao là viễn thông và công nghệ thông tin. Viettel đã và đang liên tục tăng trưởng mạnh, đứng trong tốp đầu về doanh thu, nộp ngân sách nhà nước và hiện là doanh nghiệp có lợi nhuận cao nhất Việt Nam. 

Thống kê cho thấy, sau 10 năm tham gia hoạt động đầu tư quốc tế, Viettel nay đã đầu tư tại 11 quốc gia với quy mô dân số 320 triệu dân, gấp 3 lần dân số Việt Nam. Trong đó, 5 nước kinh doanh được 5 năm đều có lãi và đứng thứ nhất hoặc thứ 2, thậm chí một số nước kinh doanh chưa đến 2 năm đều đứng số một như Tanzania, Burundi.

Theo công ty tư vấn định giá, năm 2016 giá trị của 9 công ty nước ngoài của Viettel ở mức 4,5 - 5 tỉ USD tính theo giá trị thuê bao. Năm nay, dự kiến chỉ riêng doanh thu từ viễn thông nước ngoài của Viettel đã đem về gần 1,4 tỉ USD, lũy kế đến nay đạt 6,5 tỉ USD, tốc độ tăng trưởng trung bình 25%/năm, cao gấp 10 lần so với tốc độ tăng trưởng ngành viễn thông thế giới.

Viettel hiện phục vụ 100 triệu khách hàng, trong đó, số khách hàng quốc tế là hơn 35 triệu, tăng 12 lần kể từ khi khai trương thị trường nước ngoài đầu tiên. Nhờ vậy, Viettel được xếp hạng top 30 tập đoàn viễn thông có số lượng khách hàng lớn nhất trên thế giới. 

“Kết quả đạt được trên đây của Tập đoàn đã tạo niềm tin cho cộng đồng quốc tế, các đối tác nước ngoài; đồng thời điều đặc biệt quan trọng là đã truyền cảm hứng và sự tự tin cho các doanh nghiệp Việt Nam trong đầu tư kinh doanh ở nước ngoài”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định.