Viettel, Vietnam Airlines ký thỏa thuận hợp tác chiến lược

Theo daibieunhandan.vn

Tại Hà Nội, Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (VNA) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.

Viettel sẽ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ viễn thông-công nghệ thông tin (CNTT) cho hoạt động điều hành, quản lý kinh doanh và các giải pháp bảo đảm an toàn an ninh thông tin cho VNA.
Viettel sẽ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ viễn thông-công nghệ thông tin (CNTT) cho hoạt động điều hành, quản lý kinh doanh và các giải pháp bảo đảm an toàn an ninh thông tin cho VNA.

Theo đó, Viettel sẽ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ viễn thông-công nghệ thông tin (CNTT) cho hoạt động điều hành, quản lý kinh doanh và các giải pháp bảo đảm an toàn an ninh thông tin cho VNA. Ngược lại, VNA sẽ cung cấp các dịch vụ vận tải hàng không và các dịch vụ thương mại khác theo yêu cầu của Viettel. 

Bên cạnh đó, hai bên cũng đã ký biên bản ghi nhớ về hợp tác an toàn, an ninh thông tin (ATANTT) nhằm tăng cường năng lực bảo đảm ATANTT, phòng ngừa các nguy cơ gây mất ATANTT, đối phó trước các cuộc tấn công và ứng cứu kịp thời các sự cố gây mất ATANTT cho các hệ thống CNTT của VNA trong tương lai.

Với mục tiêu bảo đảm hiệu quả đầu tư và đổi mới công nghệ, nâng cao hiệu quả quản trị và chất lượng dịch vụ, tiết kiệm chi phí và bảo đảm an toàn, an ninh đối với hệ thống CNTT, VNA luôn chú trọng đẩy mạnh hợp tác giữa các doanh nghiệp, với các tổ chức nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ mới trong và ngoài nước.

Việc ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Viettel, tiếp nối những thành công của quá trình hợp tác từ năm 2013, chính là bước hiện thực hóa chủ trương ưu tiên và chú trọng đổi mới, ứng dụng CNTT vào quá trình điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh của VNA. Với thỏa thuận hợp tác VNA, Viettel mong muốn có thêm đóng góp vào sự phát triển của ngành hàng không Việt Nam trong thời gian tới.