Vingroup khởi công nhà máy sản xuất ô tô ở Hải Phòng vào ngày Quốc khánh

Thanh Sơn

Ngày 2/9, Tập đoàn Vingroup sẽ khởi công Tổ hợp sản xuất ô tô tại huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng và dự kiến tổ hợp này thu hút hơn 24.000 lao động và trong giai đoạn đầu nhà máy sẽ sản xuất xe ô tải trước.

Công tác chuẩn bị cho buổi lễ khởi công dự án Tổ hợp sản xuất xe ô tô đang diễn ra tại Hải Phòng. Ảnh Internet
Công tác chuẩn bị cho buổi lễ khởi công dự án Tổ hợp sản xuất xe ô tô đang diễn ra tại Hải Phòng. Ảnh Internet
Thông tin Vingroup đầu tư sang lĩnh vực sản xuất ôtô cũng phù hợp với việc Tập đoàn này mới thành lập công ty con.
Theo tin từ Tập đoàn Vingroup ngày 22/6, Hội đồng quản trị Vingroup ra quyết định thành lập Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh Vinfast. Vingroup góp vốn 500 tỷ đồng, chiếm 100% vốn điều lệ của công ty này. Trụ sở chính của đặt tại Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside (quận Long Biên, Hà Nội).

Theo giấy phép Vinfast được cấp phép hoạt động trong 108 ngành nghề kinh doanh. Một số ngành nghề đáng chú ý là: Sản xuất thân xe có động cơ, rơ moóc và bán rơ moóc; Sản xuất phụ tùng và bộ phận phụ trợ cho xe có động cơ và động cơ xe; Đóng tàu và cấu kiện nổi; Đóng thuyền, xuồng thể thao và giải trí; Sản xuất đầu máy xe lửa, xe điện và toa xe…

Ngoài ra, Vinfast còn được cấp phép một số ngành nghề khác như: sản xuất máy bay, tàu vũ trụ và máy móc liên quan; Sản xuất xe cơ giới chiến đấu dùng trong quân đội; Sản xuất môtô, xe máy; Sản xuất xe đạp và xe cho người tàn tật….

Tổ hợp nhà máy được đặt tại huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng và dự kiến thu hút hơn 24.000 lao động, dự kiến trong giai đoạn đầu nhà máy sẽ sản xuất xe ô tải trước.
Người đại diện theo pháp luật của Vinfast là bà Nguyễn Mai Hoa, hiện đang là Chủ tịch VinEco-Tam Đảo và Chủ tịch Công ty Đầu tư phát triển bất động sản Hồ Tây. Ngoài ra, bà còn là thành viên Hội đồng quản trị tại Trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam và là thành viên Hội đồng quản trị CTCP phát triển đô thị Nam Hà Nội.
Hiện Vingroup đang có 61 công ty con hoạt động trên nhiều lĩnh vực, vốn điều lệ khoảng 26.000 tỷ đồng. Giá trị vốn hóa của Vingroup trên sàn chứng khoán đạt khoảng 130.000 tỷ đồng.