Vingroup mua lại hệ thống Ocean Mart và sắp ra mắt thương hiệu VinEcom

Minh Hà

(Tài chính) Ngày 3/10/2014, Tập đoàn Vingroup đã công bố mua lại 70% cổ phần Công ty Ocean Retail và đổi tên thành Công ty cổ phần Siêu thị VinMart. Đây là bước phát triển quan trọng của Vingroup, đánh dấu sự tham gia mạnh mẽ vào thị trường bán lẻ đầy tiềm năng của Việt Nam.

Vingroup đã trở thành chủ sở hữu  hệ thống trung tâm thương mại - siêu thị Ocean Mart. Nguồn: Internet
Vingroup đã trở thành chủ sở hữu hệ thống trung tâm thương mại - siêu thị Ocean Mart. Nguồn: Internet
Với việc nhận chuyển nhượng 70% cổ phần từ Công ty Ocean Retail, Vingroup đã trở thành chủ sở hữu mới chi phối hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị Ocean Mart của Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group). Hệ thống này bao gồm 13 siêu thị hiện hữu cùng kế hoạch xây dựng hơn 40 siêu thị trên khắp cả nước.

Theo kế hoạch, sau khi thương vụ M&A của Ocean Retail hoàn tất các thủ tục, toàn bộ hệ thống Ocean Mart sẽ được cải tiến, nâng cấp cả về hàng hóa lẫn chất lượng dịch vụ trong thời gian nhanh nhất và đổi tên thành hệ thống VinMart. Tất cả nhân viên của OceanMart có nguyện vọng ở lại làm việc và có đủ năng lực sẽ được tham gia một chương trình huấn luyện riêng để trở thành những nhân viên tài năng và chuyên nghiệp, cũng như có nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp cùng tập đoàn Vingroup.

Trong thời gian này, Vingroup cũng công bố Chiến lược phát triển hệ thống phân phối bán lẻ của Tập đoàn với thương hiệu VinMart. Theo đó, hệ thống VinMart sẽ là các siêu thị có diện tích từ 3.000 m2 - 15.000 m2 và chuỗi VinMart + là các cửa hàng tiện ích có diện tích từ 150 - 300 m2. Chiến lược phát triển hệ thống phân phối bán lẻ của tập đoàn Vingroup ra đời với mục tiêu xây dựng VinMart và VinMart + thành thương hiệu Việt đẳng cấp quốc tế, mang đến cho người dân những hàng hóa chất lượng cao với giá thành phù hợp, góp phần tạo nên phong cách mua sắm theo xu hướng mới với sự phong phú về thương hiệu đi kèm dịch vụ hoàn hảo cùng nhiều tiện ích gia tăng.

Dự kiến đến năm 2017, VinMart sẽ có khoảng 100 siêu thị và 1.000 cửa hàng tiện ích trên cả nước từ đầu tư xây dựng mới hoặc mua lại thông qua các giao dịch M&A.

Sắp tới, Tập đoàn Vingroup sẽ ra mắt thương hiệu mới VinEcom – chuyên trong lĩnh vực thương mại điện tử, sẽ góp phần đưa vị thế của tập đoàn này  trong lĩnh vực bán lẻ lên một tầm cao mới. Đáng chú ý, thương hiệu VinEcom sẽ tạo ra cho người tiêu dùng một trải nghiệm mua sắm trên mạng đạt tiêu chuẩn quốc tế cùng độ tin cậy cao.

Được biết, mới đây, Vingroup đã giành giải thưởng “Chủ đầu tư trung tâm thương mại tốt nhất Việt Nam - Best Retail Developer in Vietnam 2014” do Tạp chí hàng đầu thế giới Euromoney bình chọn. Đây là lần thứ 2 Vingroup đạt giải thưởng này sau khi đã được vinh danh vào năm 2012./.