Vingroup sắp trình làng nông sản sạch

Theo vnexpress.net

Ngày 1/10 mẻ rau an toàn đầu tiên được trồng bằng công nghệ nhà kính Israel do Tập đoàn Vingroup sản xuất sẽ được đưa ra thị trường tại hệ thống siêu thị Vinmart và cửa hàng tiện ích của tập đoàn.

Chiều 11/9, trong buổi gặp gỡ nhà đầu tư cá nhân tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup, Nguyễn Thị Dịu cho biết: "Đầu tháng 10 người tiêu dùng có thể mua rau củ chất lượng cao trong hệ thống bán lẻ của chúng tôi".

Phía Nam, rau củ sạch được trồng ở Củ Chi vận chuyển về Sài Gòn trong khi phía Bắc nông trại được đặt tại Vĩnh Phúc cung ứng cho thị trường Hà Nội.

Sản phẩm rau củ sạch của Vingroup tên thương hiệu là VinEco có tham vọng mở rộng hệ thống phân phối trên khắp cả nước và hướng tới xuất khẩu.

Hiện một loạt địa bàn khác cũng đã được đơn vị này đưa vào kế hoạch triển khai các dự án nông nghiệp như Quảng Ninh, Sa Pa (Lào Cai), Hải Dương, Thanh Hóa, Kon Tum…

VinEco có vốn điều lệ 2.000 tỷ đồng được triển khai trên nhiều địa phương, tập trung trồng trọt, áp dụng công nghệ kỹ thuật tiên tiến để cung cấp rau quả hữu cơ và rau quả sạch cho thị trường theo chuẩn VietGAP, GlobalGAP.