VPBank đồng tổ chức giải chạy “Hanoi International Heritage Marathon”

PV.

Ngày 16/10, tại Hà Nội, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) phối hợp cùng Báo Đại biểu Nhân dân, Công ty TNHH DHA, tổ chức buổi họp báo chia sẻ thông tin về Giải marathon quốc tế Di sản Hà Nội 2018 - “Hanoi International Heritage Marathon 2018”.


Giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hà Nội - “Hanoi International Heritage Marathon 2018” (HIHM 2018) là giải chạy marathon mang tầm quốc tế đầu tiên kết nối 3 di sản Hồ Gươm, Hồng Hà, Hồ Tây thông qua tuyến phố cổ tạo nên một cung đường duy nhất và độc đáo chưa từng có. Sự kiện do Báo Đại biểu Nhân dân, Công ty TNHH DHA, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức.

VPBank đồng tổ chức giải chạy “Hanoi International Heritage Marathon”  - Ảnh 1
Ban tổ chức họp báo chia sẻ thông tin về Giải marathon quốc tế Di sản Hà Nội 2018 - Ha Noi International Heritage Marathon 2018.

Giải chạy Marathon sẽ diễn ra vào sáng Chủ nhật ngày 21/10/2018 với sự tham dự của hơn 2.000 vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên đến từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Xuất phát từ Vườn hoa Lý Thái Tổ, các vận động viên sẽ trải qua cung đường xuyên phố cổ đầy huyền tích, đi qua những tuyến đường đẹp nhất của Thủ đô Hà Nội, cùng các địa điểm, công trình kiến trúc gắn với lịch sử hình thành và phát triển của thành phố di sản, như Hồ Gươm, Hồ Tây, cầu Long Biên. Giải gồm các cự ly 42km, 21km, 10km và 5km.

Chía sẻ thêm thông tin về Giải, Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, “Chúng tôi mong muốn giải quy tụ nhiều vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên đến từ các nước trong khu vực và thế giới, đồng thời truyền cảm hứng, thúc đẩy phát triển các hoạt động thể thao cộng đồng trong nước, tạo điều kiện giao lưu, cọ xát giữa các vận động viên trong nước với vận động viên quốc tế.”

VPBank đồng tổ chức giải chạy “Hanoi International Heritage Marathon”  - Ảnh 2
HIHM 2018 ngoài mục tiêu trở thành giải marathon hàng đầu của Việt Nam về chuyên môn và uy tín, còn góp phần tạo điều kiện để Hà Nội phát triển du lịch văn hóa, quảng bá di sản.

Trên thế giới, nhiều giải chạy lớn, lâu đời được tổ chức thường niên ở thủ đô các nước đã trở thành ngày hội thực sự cho những người yêu môn thể thao này như giải NewYork Marathon, London Marathon, Paris Marathon, Copenhagen Marathon… Với bề dày lịch sử nghìn năm văn hiến, Hà Nội luôn tự hào là thành phố có nhiều công trình văn hóa, kiến trúc, di tích lịch sử. Chính vì vậy, phát huy các tiềm năng sẵn có của Thủ đô, HIHM 2018 ngoài mục tiêu trở thành giải marathon hàng đầu của Việt Nam về chuyên môn và uy tín, còn góp phần tạo điều kiện để Hà Nội phát triển du lịch văn hóa, quảng bá di sản, trở thành một điểm đến đẳng cấp thế giới, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết thêm.

Cùng chung mục tiêu truyền cảm hứng tới cộng đồng, ông Trần Tuấn Việt, Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Tiếp thị Ngân hàng VPBank chia sẻ: "Sứ mệnh của VPBank là mang đến cuộc sống thịnh vượng theo nghĩa đầy đủ nhất, về cả tài chính, tinh thần và thể chất. Những năm vừa qua chúng tôi đã được ghi nhận cho những nỗ lực chăm sóc cộng đồng về tài chính (thông qua dịch vụ ngân hàng) và tinh thần (qua các sự kiện văn hóa). Với HIHM 2018, chúng tôi rất hân hạnh được đồng hành cùng một sự kiện đầy tính nhân văn, đồng thời góp phần lan truyền một cảm hứng sống tích cực”.

VPBank đồng tổ chức giải chạy “Hanoi International Heritage Marathon”  - Ảnh 3

Hơn 2.000 VĐV tham dự giải chạy marathon quốc tế di sản Hà Nội

Với giải chạy Marathon Quốc tế Di sản, Hà Nội sẽ là điểm đến của hàng ngàn người yêu thích Marathon trong nước cũng như quốc tế, cùng lan tỏa cảm hứng sống tích cực và chiêm ngưỡng vẻ đẹp nghìn năm văn vật của Thủ đô. Ban tổ chức kỳ vọng “Hanoi International Heritage Marathon 2018” sẽ là điểm khởi đầu cho một hành trình hướng tới một hoạt động có tính biểu tượng của cộng đồng những người yêu thể thao nói riêng và của Hà Nội nói chung.