VTG 2017: Trưng bày chuỗi giá trị hoàn chỉnh cho ngành dệt may

PV.

Ngày 22-25/11/2017, Triển lãm quốc tế về ngành công nghiệp dệt may và nguyên phụ liệu (VTG) 2017 sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh. Triển lãm dự kiến thu hút hơn 400 đơn vị tham gia triển lãm đến từ 14 quốc gia và khu vực như Trung Quốc, Đức, Hồng Kông, Ấn Độ, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Thụy Sĩ, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Uzbekistan và Việt Nam.

Là một động lực chính thúc đẩy sự phát triển của ngành may mặc Việt Nam, VTG đã được nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới công nhận là một kênh kết nối rất hữu ích để khai thác vào thị trường đang bùng nổ như ở Việt Nam.

Năm nay, Triển lãm có sự tham gia khoảng hơn 12.000m2 gian hàng của đông đảo 400 đơn vị đến từ 14 quốc gia và khu vực như Trung Quốc, Đức, Hồng Kông, Ấn Độ, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Thụy Sĩ, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Uzbekistan và Việt Nam. Với sự tham gia của các nhà triển lãm nước ngoài giúp để khẳng định hơn sự quốc tế hóa cao của sự kiện lần này.

Một loạt chương trình phụ trợ sẽ được tổ chức trong suốt thời gian triển lãm. Nhiều diễn giả quan trọng từ các hiệp hội ngành công nghiệp có tiếng nói và các nhà triển lãm đặc biệt sẽ tập trung tại VTG để chia sẻ những lời khuyên, kinh nghiệm và kiến thức có giá trị thông qua các chủ đề như: Việt Nam chuẩn bị như thế nào cho FTA? Tác động của Cách mạng công nghiệp 4.0? Làm thế nào để tiếp tục tồn tại trên thị trường với nhu cầu thay đổi theo thời gian?

Theo phân tích của giới đầu tư, mặc dù Mỹ rút khỏi Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) nhưng các nhà đầu tư quốc tế vẫn duy trì niềm lạc quan về tiềm năng thị trường lớn ở Việt Nam do sự tăng trưởng kinh tế ổn định của đất nước.

Theo thống kê của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), 10 tháng đầu năm 2017, Việt Nam thu hút được 28,24 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), tăng 37,4% so với cùng kỳ năm 2016, tốc độ tăng trưởng cao nhất kể từ năm 2011. Xét về kết quả hoạt động xuất khẩu, trong 6 tháng đầu năm, ngành dệt may Việt Nam đã đạt 14,58 tỷ USD, tăng 11,3% so với năm trước.