Xu hướng tiêu dùng thể hiện rõ nét tại Vietnam Auto Expo 2016

PV.

Trong 3 ngày từ 8-11/6/2016, Triển lãm Quốc tế lần thứ 13 về Phương tiện Giao thông và Công nghiệp phụ trợ (Vietnam AutoExpo 2016) diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E - Cung Văn hóa Hữu nghị, số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Qua 12 năm triển khai, Vietnam AutoExpo được đánh giá là chương trình triển lãm chuyên ngành mang tính thời sự cao, luôn cập nhật những công nghệ, sản phẩm mới, theo sát diễn biến và ảnh hưởng, biến động của thị trường. Sự kiện đã mang lại những tác động tích cực trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, kích cầu thị trường, tạo ra nhiều cơ hội giao thương, liên doanh, liên kết, tăng cường xúc tiến thương mại và là môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, khách hàng tiềm năng.

Lĩnh vực trưng bày chính bao gồm các loại Phương tiện giao thông như ô tô du lịch, xe tải, xe buýt, môtô, xe máy, xe đạp và các loại xe chuyên dụng; Các ngành Công nghiệp phụ trợ như nguyên vật liệu, thiết bị cho chế tạo, sản xuất và lắp ráp ô tô, xe máy, xe đạp; Phụ tùng, linh phụ kiện và đồ chơi xe hơi... cùng các lĩnh vực liên quan khác như dịch vụ garage, sửa chữa, bảo dưỡng, ngân hàng, bảo hiểm, tư vấn hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng.

Vietnam AutoExpo 2016 được tổ chức trong bối cảnh năm 2015 là năm thành công của thị trường ô tô Việt Nam sau thời gian rơi vào suy thoái, xác lập mốc “lịch sử” đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay với 245.000 xe được bán ra, tăng 55% so với 2014. Bước vào thị trường năm 2016 đang thể hiện rõ có đà phục hồi tốt, mang lại nhiều hi vọng hơn cho các doanh nghiệp. Tính đến hết tháng 3/2016 tổng doanh số bán hàng trên toàn thị trường là 59.685 xe, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe ô tô du lịch tăng 6%, xe thương mại tăng 55% và xe chuyên dụng tăng 57%. Những thông tin trên cho thấy ngành công nghiệp và thị trường ô tô, xe máy tại Việt Nam đang khởi sắc, có rất nhiều tiềm năng để các doanh nghiệp tham gia đầu tư sản xuất, kinh doanh và dư địa phát triển. Những tín hiệu tốt từ thị trường đã được thể hiện khá rõ tại triển lãm Vietnam Auto Expo 2016 lần này. Khi các loại xe du lịch, xe tải, xe buýt, xe chuyên dùng và các loại xe thông dụng được trưng bày và giới thiệu với số lượng lớn, rất đa dạng về chủng loại, phong phú về mẫu mã, chắc chắn sẽ đáp ứng tốt cho nhu cầu phát triển nền kinh tế và tiêu dùng.

Với quy mô hơn 7.000 m2 trưng bày, bên cạnh những doanh nghiệp đã gắn bó với chương trình từ nhiều năm qua, triển lãm đã nhận được sự tham dự của nhiều đơn vị mới. Xe thương mại và xe chuyên dụng đã trở thành thế mạnh của Vietnam AutoExpo những năm gần đây. TCT máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam - VEAM trưng bày nhiều mẫu xe tải, xe buýt được thị trường ưa chuộng như Xe tải nhẹ Veam, Huyndai, Maz, Chang An...

Các Công ty FAW - Long Giang, Đông Phong, Inamco, Tín Quang,... trưng bày nhiều sản phẩm xe thương mại mới, khách tham quan có thể tiếp cận rất nhiều sản phẩm ô tô chuyên dụng đa dạng về chủng loại, phong phú về mẫu mã. Bên cạnh đó lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, phụ tùng, linh phụ kiện, bảo dưỡng, sửa chữa và đồ chơi ô tô, xe máy với hàng trăm gian trưng bày trong nước và quốc tế như Elig, Việt Phát, Okatsune, BNB, HTP Audio, CNC Hà Nội, 3M, Steelmate Việt Nam…

Xu hướng tiêu dùng cũng thể hiện khá rõ tại triển lãm, các loại phương tiện giao thông thông dụng, tiết kiệm năng lượng được trưng bày giới thiệu khá phong phú với sự góp mặt của nhiều hãng xe đạp điện nổi tiếng, với quy mô hàng chục gian hàng, tiêu biểu như Nijia, Ramda, Gutai, Detech… Ngoài sự hiện diện của các đơn vị sản xuất kinh doanh trong nước, tại triển lãm còn có các khu trưng bày riêng của các doanh nghiệp đến từ Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ,…

Triển lãm được sự bảo trợ của Bộ Công Thương và các bộ, ngành liên quan, do Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Vietnam phối hợp với Viện Nghiên cứu chiến lược Chính sách Công nghiệp – Bộ Công Thương, Hội Kỹ sư Ôtô Việt Nam tổ chức.