Xuân Thành Group đổi tên thành Tập đoàn ThaiGroup

Theo Baodautu.vn

(Taichinh) - Công ty Cổ phần Xuân Thành Group (Số 8, Đường 1, Phố 9,P.Đông Thành, TP. Ninh Bình) đã chính thức đổi tên doanh nghiệp, với tên gọi mới là Công ty cổ phần Tập đoàn ThaiGroup.

Nhà máy xi măng Thạnh Mỹ tại Quảng Nam của Tập đoàn ThaiGourp.. Nguồn: internet
Nhà máy xi măng Thạnh Mỹ tại Quảng Nam của Tập đoàn ThaiGourp.. Nguồn: internet

Đồng thời với việc đổi tên công ty, tên giao dịch của doanh nghiệp này cũng được chuyển từ XUAN THANH GROUP Joint Stock Company sang tên mới THAIGROUP Joint Stock Company.

Theo Ban lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn ThaiGroup, việc đổi tên mới là cần thiết trong bối cảnh kinh doanh của ThaiGroup hiện nay.

Bà Nguyễn Thị Vui, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn ThaiGroup cho hay, sau một thời gian xây dựng và phát triển, Xuân Thành Group dần dần đã trở thành thương hiệu uy tín trên thị trường và bước đầu đã xúc tiến ra thị trường trong khu vực và thế giới. Việc thay đổi tên doanh nghiệp và tên giao dịch không nằm ngoài mục đích khẳng định vị thế của thương hiệu, mở rộng, phát triển và nâng tầm các sản phẩm dịch vụ.

Công ty cổ phần Tập đoàn ThaiGroup tiền thân là Hợp tác xã xây dựng Bình Minh, thành lập năm 1976 tại xã Gia Lập, huyện Gia Viễn, tỉnh Hà Nam Ninh. Trải qua một thời kỳ dài phát triển, đến năm 2007 thành lập Xuân Thành Group với một hệ thống các công ty thành viên.

Công ty cổ phần Tập đoàn ThaiGroup đang hoạt động mạnh trong lĩnh vực xây dựng, đầu tư kinh doanh bất động sản, nhà máy sản xuất xi măng, cảng nước sâu, bảo hiểm, tài chính… Nhà máy xi măng mới nhất do Tập đoàn ThaiGroup đầu tư và được đưa vào hoạt động năm 2014 là Dự án Nhà

máy xi măng Thạnh Mỹ tại Quảng Nam với công suất 2 triệu tấn/năm.

Tập đoàn ThaiGroup hiện đang chuẩn bị nguồn lực để thực hiện Dự án Xi măng Xuân Thành giai đoạn 2 tại Hà Nam với công suất 12.500 tấn clinker/ngày, tổng mức đầu tư cho dự án này của Tập đoàn lên tới 1gần 11.000 tỷ đồng.

Ngày 25/6 vừa qua, Tập đoàn ThaiGroup đã đạt được thỏa thuận với một số tổ chức tín dụng thông qua lễ ký kết Hợp đồng cấp tín dụng cho Dự án Nhà máy Xi măng Xuân Thành giai đoạn 2 với Ngân hàng Thương mại CP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank); Ngân hàng Quân đội (MB), Ngân hàng Bưu điện Liên việt (Lienvietpostbank).

Trước đó, ngày 23/5, Tập đoàn ThaiGroup và nhà thầu FLSmidth (Đan Mạch) cũng đã chính thức ký hợp đồng cung cấp thiết bị Nhà máy Xi măng Xuân Thành giai đoạn 2.

Đây là dự án có công suất lớn nhất trên thế giới cho tới thời điểm hiện tại và được áp dụng tất cả những công nghệ thiết bị đồng bộ tối tân nhất