Tiến triển trong phát triển vắc xin phòng Covid-19 khiến vàng giảm?

PV.

Phiên sáng nay 27/11/2020, giá vàng thế giới giao dịch tại 1811.54 USD/ounce, tương đương 50,75 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia, sự lạc quan về những tiến triển trong phát triển vaccine ngừa Covid-19, là điều kiện bất lợi cho thị trường vàng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

 

Tại thị trường thế giới, giá vàng giao dịch tại 1811.54 USD/ounce, tương đương 50,75 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đã từng bước “tăng thận trọng do USD suy yếu trở lại và giới đầu tư vẫn đặt cược vào các yếu tố hỗ trợ như, dữ liệu việc làm tồi tệ của Mỹ, số ca nhiễm Covid-19 còn gia tăng và kỳ vọng tình hình kinh tế chưa đủ khả quan thúc đẩy các nhà chức trách tung thêm gói kích thích kinh tế.

Tuy nhiên, giá vàng đã tăng trước "gió ngược" trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới đang chịu sức ép vô cùng lớn do hàng loạt tin tức lạc quan về vaccine ngừa Covid-19 khiến giá vàng neo ở mức thấp.

Theo các chuyên gia cho biết, tâm lý ưa thích các kênh rủi ro gia tăng vì sự lạc quan về những tiến triển trong việc phát triển vaccine ngừa Covid-19, đó là những điều kiện bất lợi cho thị trường vàng.

Kết thúc phiên họp ngày 26/11/2020, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng không đưa ra thông báo nào cho thấy tổ chức này sẵn sàng thực hiện các biện pháp kích thích kinh tế mới. Có thể, thông tin này cũng làm cho giới đầu tư thiếu động lực mua bán, khiến giá vàng chưa thể tăng mạnh.

Tuy nhiên, trong ngắn hạn, thị trường vàng vẫn le lói cơ hội. Giới chuyên gia nhận định các thị trường châu Á sắp bước vào mùa cao điểm tiêu thụ vàng. Đây sẽ là động cơ tốt để vàng tăng trở lại

Tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức: 54,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,02 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 100.000 đồng/lượng bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Trong khi đó, trên giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, được Công ty Vàng bạc đã quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 54,50 triệu đồng/lượng (mua vào) – 55,00 triệu/lượng (bán ra), giá vàng giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 100.000 đồng/lượng bán ra so với chốt phiên hôm qua.