Tối ưu hiệu quả tiếp thị trực tuyến

PV.

Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2016, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 26/8/2016. Diễn đàn được tổ chức bởi Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM).

Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam (EBI Index 2015) cho thấy, từ năm 2016 thương mại điện tử Việt Nam sẽ bước sang giai đoạn phát triển nhanh. Tuy nhiên, sự phát triển này tiếp tục gặp một số trở ngại lớn, bao gồm lòng tin của người tiêu dùng, thanh toán và tiếp thị trực tuyến (online marketing).

Nguyên nhân chủ yếu là do chi phí cho tiếp thị trực tuyến chưa tăng tương xứng với đà phát triển của thương mại điện tử; tỷ lệ doanh nghiệp đạt được hiệu quả tích cực từ tiếp thị trực tuyến chưa cao. Trong khi đó, chi phí cho các nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài lại có xu hướng tăng.

Trước bối cảnh đó, Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2016 được tổ chức với mong muốn để thúc đẩy thị trường tiếp thị trực tuyến, qua đó hỗ trợ sự phát triển nhanh của thương mại điện tử; đồng thời giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa kênh tiếp thị trực tuyến.

Dự kiến Diễn đàn sẽ được tổ chức thường niên. Nhận định điều này, Chánh Văn phòng VECOM Trần Văn Trọng cho biết: Diễn đàn là sự kiện quy mô toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, tạo cơ hội để các tổ chức và cá nhân trao đổi các xu hướng, công nghệ và giải pháp nhằm mở rộng thị trường, nâng cao hiệu quả của tiếp thị trực tuyến.

“Diễn đàn còn giúp các doanh nghiệp nhận thức được tầm quan trọng của tiếp thị trực tuyến và cơ hội nắm bắt những xu hướng mới nhất trên thế giới cũng như ở Việt Nam”, ông Trọng nhấn mạnh.

Được biết, nội dung Diễn đàn lần này dự kiến sẽ bắt đầu với phần tổng quan về tiếp thị trực tuyến, tiếp đó là bốn chủ đề lớn bao quát những kênh tiếp thị trực tuyến, bao gồm: Tiếp thị qua công cụ tìm kiếm, tiếp thị hiển thị, tiếp thị qua mạng xã hội và những hình thức tiếp thị khác như tiếp thị qua thiết bị di động, thư điện tử, tiếp thị liên kết…