Tuyển chọn 230 điều dưỡng sang Đức làm việc với lương hơn 1.000 euro

Theo Hồng Kiều/Vietnamplus.vn

Ứng viên được lựa chọn sang Đức sẽ tham gia khóa đào tạo ba năm để trở thành điều dưỡng viên đa khoa. Sau khi kết thúc khóa học, nếu có nhu cầu, ứng viên sẽ được xét cho phép định cư lâu dài tại Đức.

Các ứng viên điều dưỡng được cấp chứng chỉ tiếng Đức. (Ảnh: PV)
Các ứng viên điều dưỡng được cấp chứng chỉ tiếng Đức. (Ảnh: PV)

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) vừa thông báo về việc tuyển chọn, đào tạo, đưa 230 ứng viên Việt Nam đi học tập và làm việc tại Đức trong ngành điều dưỡng đa khoa, bao gồm chăm sóc người già, người bệnh, trẻ em…

Việc tuyển chọn điều dưỡng thực hiện theo Thỏa thuận hợp tác Dự án “Ba bên cùng có lợi-Tuyển chọn học viên Việt Nam trở thành điều dưỡng viên tương lai tại Đức” giai đoạn 2019-2022 giữa Cục Quản lý lao động ngoài nước, Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức (GIZ) và Trung tâm giới thiệu việc làm và nhân lực nước ngoài (ZAV) thuộc Cơ quan Lao động Liên bang Đức.

Mục tiêu của dự án là đào tạo cho ứng viên điều dưỡng Việt Nam có đủ điều kiện nhập cư lao động vào Đức làm việc trong lĩnh vực y tế một cách minh bạch, bền vững, mang lại lợi ích thiết thực cho ứng viên Việt Nam, góp phần tăng cường hợp tác hữu nghị, cùng có lợi giữa Việt Nam và Đức.

Ứng viên được lựa chọn sang Đức sẽ tham gia khóa đào tạo ba năm để trở thành điều dưỡng viên đa khoa. Sau khi kết thúc khóa học thành công, các ứng viên sẽ được cấp Chứng chỉ quốc gia của Đức, được làm việc và xem xét cho phép định cư lâu dài tại Đức theo quy định pháp luật của Đức.

Trong thời gian học nghề tại các cơ sở đào tạo và tiếp nhận của Đức, học viên được hưởng lương học nghề tối thiểu: Năm thứ nhất là 1.050 euro/tháng (tương đương 27,5 triệu đồng), năm thứ hai là 1.200 euro/tháng (tương đương 31 triệu đồng) và năm thứ ba 1.300 euro/tháng (tương đương 34 triệu đồng).

Sau khi tốt nghiệp và được cấp Chứng chỉ quốc gia của Đức, ứng viên được làm việc, hưởng mức lương như công dân Đức và các chế độ phúc lợi xã hội theo quy định của Luật pháp Đức.

Điều kiện đăng ký dự tuyển sang Đức làm việc là công dân Việt Nam tuổi từ 20 đến 26, đã tốt nghiệp phổ thông trung học, tốt nghiệp trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học chuyên ngành điều dưỡng hoặc đã hoàn thành ít nhất hai năm chương trình cao đẳng, đại học chuyên ngành điều dưỡng tại Việt Nam.

Ứng viên đăng lý dự tuyển tự tải hồ sơ từ website của Cục Quản lý lao động ngoài nước www.dolab.gov.vn. Ứng viên đến nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện đến Cục Quản lý lao động ngoài nước, địa chỉ 41B Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Thời gian tiếp nhận hồ sơ từ ngày 9/5 đến ngày 20/6.