Uber Đông Nam Á chính thức “kết hôn” với Grab

Bùi Dương

Sáng ngày 26/3/2018, Grab chính thức phát đi thông báo, doanh nghiệp này đã thu mua toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại khu vực Đông Nam Á. Thương vụ này được đánh giá là lớn nhất từ trước tới nay tại khu vực.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Sau khi tiếp nhận toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam, Grab sẽ tiếp tục củng cố vị trí hàng đầu của mình với vai trò là nền tảng hiệu quả nhất khu vực Đông Nam Á. Là một phần của thỏa thuận thu mua, Uber sẽ giữ 27,5% cổ phần trong Grab; CEO của Uber, ông Dara Khosrowshahi, sẽ tham gia vào ban lãnh đạo của Grab.

Các điều khoản của vụ thỏa thuận thể hiện rõ mức tăng trưởng mạnh mẽ và ổn định của Grab trong khu vực Đông Nam Á. Chỉ riêng trong năm 2017, số lượt tải ứng dụng Grab đã tăng gấp 2,5 lần; số lượng đối tác tài xế tăng gấp 4 lần; số thành phố mà Grab có mặt tăng gấp 5 lần.

Ông Anthony Tan, CEO tập đoàn và đồng sáng lập Grab cho biết: Việc sáp nhập này đánh dấu khởi đầu kỷ nguyên mới, cùng với Uber, chúng tôi sẽ có thêm ưu thế để tiếp tục thực hiện cam kết phục vụ tốt nhất cho khách hàng. “Niềm tin và sự ủng hộ của họ cho một thương hiệu kết nối di chuyển sẽ giúp chúng tôi bước vào giai đoạn phát triển tiếp theo: góp phần cải thiện cuộc sống của người dân thông qua thực phẩm, các giải pháp thanh toán và dịch vụ tài chính”, ông Anthony Tan chia sẻ.

Grab cũng đang nhận được sự hậu thuẫn từ hai công ty đặt xe công nghệ lớn nhất thế giới (Didi Chuxing và Uber), bên cạnh nhà đầu tư hàng đầu thế giới SoftBank. Cả ba công ty này đều đang giữ cổ phần trong Grab và đều cam kết sẽ tiếp tục đầu tư, hướng đến thành công tiếp theo tại thị trường Đông Nam Á.