Vàng tăng, nhẫn cưới vẫn đắt hàng

P.V

TCTC Online - Đang là thời điểm mùa cưới, các uyên ương tất bật chuẩn bị cho một đám cưới hoàn hảo. Trong những thứ chuẩn bị cho ngày hạnh phúc nhất này, nhẫn cưới - biểu tượng cho tình yêu cũng như sự ràng buộc giữa đôi trai gái trong cuộc đời là món đồ không thể thiếu. Vì thế, dù hiện nay vàng luôn lập những đỉnh mới nhưng nhu cầu vẫn không hề giảm.

Từ lâu, những thương hiệu lớn trong lĩnh vực đồ trang sức đá quý như Bảo Tín Minh Châu (Hà Nội), Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (TP.HCM)... đã trở thành địa chỉ tin cậy đối với người tiêu dùng, đặc biệt là những đôi uyên ương trong mùa cưới.

Ông Vũ Minh Châu, Tổng giám đốc Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cho biết: “Với 20 năm thương hiệu Vàng Việt Nam và rất nhiều giải thưởng quốc tế uy tín khác về chất lượng, mùa cưới năm nay, Bảo Tín Minh Châu tiếp tục đầu tư nhiều gian hàng chuyên về nhẫn cưới tại trung tâm và các chi nhánh. Có thể khẳng định, nơi đây hội tụ tinh hoa nhẫn cưới Việt Nam và thế giới, văn minh công nghệ chế tác vàng bạc đá quý. Đặc biệt, Công ty từ lâu đã ứng dụng công nghệ laser vào việc chế tác đã cho ra đời đa dạng sản phẩm nhẫn cưới vượt trội về chất lượng và thẩm mỹ trên thị trường”.

Ngày nay, mặt hàng trang sức như nhẫn cưới rất đa dạng cả về mẫu mã, chủng loại lẫn giá cả. Vì thế, các đôi uyên ương có cơ hội được thỏa sức chọn lựa để tìm cho mình những món trang sức hài lòng nhất. Mùa cưới năm nay, nhiều doanh nghiệp trang sức, trong đó có Bảo Tín Minh Châu đã dành cho tất cả những đôi uyên ương sự ưu ái về giá cả và mẫu mã vô cùng đặc biệt đối với các loại nhẫn cưới.

Điều đặc biệt ở thị trường trang sức năm nay là dù giá vàng trong nước từ tháng 10 đến nay liên tục ở mức 24 triệu đồng/lượng, song sức mua nhẫn đôi, các sản phẩm sính lễ phục vụ mùa cưới vẫn tăng trưởng mạnh từ 30-50% so với cùng kỳ. Trước khi bước vào mùa cưới, Bảo Tín Minh Châu đã dự trù một lượng vàng tăng trưởng hơn so với cùng kỳ năm ngoái nhưng sức mua vẫn đột biến, có lúc dẫn đến thiếu hàng. Ngày cao điểm, hiệu bán khoảng 800-900 món sản phẩm trang sức. Riêng nhẫn cưới ngày bình thường bán ra khoảng 60-70 đôi, thậm chí cuối tuần, ngày lễ con số lên đến 100 đôi.

Lý giải về điều này, bà Nguyễn Thị Thu Hiên, trợ lý Tổng giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cho biết: “Dù giá vàng luôn lập kỷ lục song nhu cầu mua nhẫn vẫn cao là bởi đây là mặt hàng bắt buộc, không thể thiếu trong mỗi đám cưới. Hơn nữa, giá vàng từ đầu năm đến nay luôn ở mức cao, người dân đã không còn quá sốc trước sự tăng đột biến của giá vàng như thời điểm đầu và cuối năm 2008 cho nên nhu cầu năm nay đến tương đối sớm. Rải rác từ tháng 8 dương lịch đã có rất nhiều khách đến mua sắm, chọn lựa.

Quan trọng hơn cả, việc đưa ra các sản phẩm phù hợp nhu cầu, thị hiếu và túi tiền của số đông người tiêu dùng, những người có thu nhập trung bình là lựa chọn hợp lý và đúng hướng trong bối cảnh giá vàng liên tục leo dốc. Chẳng hạn, năm nay, Bảo Tín Minh Châu tập trung đẩy mạnh phân khúc khách hàng thu nhập trung bình bằng dòng nhẫn cưới khắc laze, chú trọng đến các họa tiết hoa văn, giá từ 2 triệu đồng/cặp trở lên”.

Thiết kế đơn giản, thanh mảnh tiếp tục là xu hướng chính của các cặp nhẫn cưới cũng như các bộ vàng sính lễ năm nay. “Với tiêu chí đẹp, bền, kinh tế và đa dạng hàng ngàn mẫu mã, sản phẩm nhẫn cưới mới nhất, tinh túy nhất của năm 2009 – 2010 chắc chắn khách hàng sẽ lựa chọn được những đôi nhẫn cưới vừa ý”, bà Nguyễn Thị Thu Hiên khẳng định.