VCCI tiếp tục tổ chức chương trình khảo sát thị trường Mỹ

PV.

Tiếp nối thành công của chương trình lần trước, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tiếp tục tổ chức khóa 3 chương trình học tập khảo sát “Thị trường Mỹ - Thách thức và Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam trước ngưỡng cửa TPP” từ ngày 15 - 25/10/2015.

VCCI cho biết, chương trình này thuộc khuôn khổ dự án “Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tăng cường kỹ năng xúc tiến mở rộng thị trường giai đoạn 2014 - 2018”. Chương trình được kỳ vọng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam chủ động xây dựng chiến lược kinh doanh để chuẩn bị sẵn sàng khi Hiệp định TPP được phê chuẩn và có hiệu lực.

Theo đơn vị chủ trì, các doanh nghiệp tham gia sẽ được trực tiếp đi khảo sát tại 5 thành phố lớn của Mỹ là New York, Philadenphia, Washington DC, Las Vegas, Los Angeles. Qua đó, các doanh nghiệp sẽ được cung cấp các thông tin xu hướng thị trường Mỹ, đánh giá những cơ hội, thách thức của doanh nghiệp đối với thị trường này.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức sẽ phối hợp với đơn vị nước chủ nhà cung cấp kiến thức về giải quyết những thách thức cơ bản trong thương mại, kinh tế và tài chính mà các doanh nghiệp Việt Nam đang phải đối mặt trong quá trình toàn cầu hóa của nền kinh tế. Tiếp đó, các doanh nghiệp tham dự sẽ được trực tiếp khảo sát kinh nghiệm và kiến thức về cải thiện hệ thống quản lý doanh nghiệp, nâng cao kiến thức về quản lý và lãnh đạo theo tiêu chuẩn quốc tế; Tìm kiếm cơ hội hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp Mỹ; Trải nghiệm thực tế đất nước - con người - bản sắc văn hóa của Mỹ.