VIB triển khai thành công giải pháp bảo mật tiên tiến trong thanh toán trực tuyến

PV.

Ngân hàng Quốc tế (VIB) vừa công bố triển khai thành công giải pháp an toàn bảo mật mới - MyVIB Smart OTP trong thanh toán trực tuyến trên Internet (bao gồm Internet Banking và Mobile Banking). Với giải pháp công nghệ vượt trội này, VIB là ngân hàng

VIB triển khai thành công giải pháp an toàn bảo mật mới. Nguồn: internet
VIB triển khai thành công giải pháp an toàn bảo mật mới. Nguồn: internet

Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), từ năm 2019, với những giao dịch có giá trị lớn, các ngân hàng cần xác thực OTP cho khách hàng bằng các giải pháp an toàn bảo mật cao, như phần mềm tạo mã OTP (soft OTP), thiết bị nhận mã OTP (Token), Token OTP loại nâng cao, xác thực bằng dấu hiệu nhận dạng sinh trắc học... Quy định này nhằm tăng cường an ninh bảo mật các dịch vụ ngân hàng trực tuyến, giảm thiểu rủi ro trong thanh toán.

Với mục tiêu đáp ứng nhu cầu được bảo vệ khi giao dịch trực tuyến của khách hàng, không cần phải đợi đến ngày 01/01/2019, VIB mới đây ra mắt phần mềm tạo mã MyVIB Smart OTP - hỗ trợ lấy mã OTP ngay trên ứng dụng ngân hàng di động MyVIB thay vì phải lấy qua SMS hoặc Token. Theo đó, khách hàng VIB khi thực hiện giao dịch trực tuyến với hạn mức bất kỳ sẽ có thêm lựa chọn.

Hình thức tạo mã này có lợi thế vượt trội là không cần sóng điện thoại, nên đặc biệt thuận tiện cho các khách hàng đi du lịch/công tác nước ngoài không sử dụng chế độ roaming mà vẫn muốn thực hiện giao dịch nhanh chóng. Ngoài ra, MyVIB Smart OTP có khả năng nhận diện giao dịch giá trị cao và cung cấp OTP nâng cao tương ứng cho chính giao dịch đó. Nhờ vậy, khả năng bảo vệ giao dịch cho khách hàng được đảm bảo hơn.

Trên thực tế, hiện có ngân hàng đã áp dụng phần mềm tạo mã OTP. Tuy nhiên, với giải pháp mới của VIB, khách hàng không cần phải mở phần mềm tạo mã để lấy OTP, mà chỉ cần nhập mã PIN của MyVIB Smart OTP ngay trên ứng dụng ngân hàng di động MyVIB; và mã OTP sẽ tự động được điền vào để thực hiện giao dịch. Nhờ đó, khách hàng không cần di chuyển giữa các ứng dụng khi đang giao dịch, giúp tiết kiệm thời gian cũng như không cần phải nhớ mã OTP.

Theo đại diện VIB, giải pháp này không chỉ ủng hộ chủ trương hạn chế sử dụng tiền mặt của Chính Phủ, tuân theo Quy định 630/QĐ-NHNN, mà còn đem lại trải nghiệm công nghệ tiên tiến, bảo mật, thuận tiện tới các khách hàng sử dụng dịch vụ giao dịch trực tuyến.

Khách hàng có thể tự đăng ký sử dụng dịch vụ MyVIB Smart OTP trực tiếp trên ứng dụng MyVIB với 2 bước đơn giản mà không cần phải ra chi nhánh, và sử dụng hoàn toàn miễn phí.

Bên cạnh giải pháp MyVIB Smart OTP dành cho khách hàng cá nhân, VIB còn triển khai giải pháp toàn diện Token OTP loại nâng cao (thẻ Display Card) với chức năng tương tự dành cho Khách hàng doanh nghiệp.

Với những thành tựu trong lĩnh vực ngân hàng số, VIB liên tiếp được các tổ chức quốc tế (Global Banking & Review Finance, The Asset, IDG...) trao các giải thưởng nhằm ghi nhận sự nỗ lực không ngừng nghỉ của VIB trong việc triển khai/ áp dụng các công nghệ tiên tiến, nhằm đem lại trải nghiệm tốt nhất tới khách hàng.

Các chủ tài khoản VIB có thể tải về điện thoại di động ứng dụng MyVIB tại: