Việt Nam có thêm hãng hàng không mới

Theo Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Cục Hàng không Việt Nam vừa cấp giấy chứng nhận người khai thác tàu bay (AOC) cho Công ty cổ phần Hàng không lưỡng dụng Ngôi Sao Việt (Vietstar Airlines).

Việt Nam có thêm hãng hàng không mới
Việt Nam có thêm hãng hàng không mới

Hai loại tàu bay được cấp phép bay là Embraer Legacy 600 và Beechcraft King Air B300. 

Với giấy chứng nhận khai thác, Vietstar Airlines chính thức trở thành doanh nghiệp hàng không lưỡng dụng đầu tiên được cấp AOC thương mại cho máy bay phản lực thương gia tại Việt Nam. 

Embrear Legacy 600 là tàu bay phản lực thương gia hiện đại lắp nội thất ghế VIP, có tầm bay thẳng lên tới 8 giờ trong bán kính khu vực châu Á Thái Bình Dương. Vietstar Airlines sẽ ký hợp đồng cung cấp dịch vụ bay VIP cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước thể hiện tính sang trọng và đẳng cấp thương gia cao nhất. 

Beechcraft King Air B300 là tàu bay cánh quạt hiện đại, có tốc độ cao, lắp 8 ghế du lịch. Ngoài ra, Vietstar Airlines đã và đang thúc đẩy hợp đồng mua thêm chủng loại tàu bay thế hệ mới Legacy 650 vào khai thác trong thời gian tới. 

Bên cạnh các hoạt động bay hàng không chung, Vietstar Airlines và các doanh nghiệp khác trong hệ thống Vietstar còn cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng tàu bay thương mại, dịch vụ bay y tế (Medivac) nội địa, quốc tế với các loại máy bay hiện đại; tích cực chuẩn bị các dự án đầu tư hạ tầng sân bay tại các sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng và dự án hãng hàng không Vietstar Air phù hợp với chính sách xã hội hóa đầu tư hạ tầng sân bay. 

Như vậy hiện nay, tại thị trường nội địa sẽ có các Hãng hàng không gồm: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Vasco, Bamboo Airways và Vietstar Airlines. Trước đó, một số hãng hàng không từng hoạt động là Indochina Airlines, Air Mekong.