Việt Nam tiếp tục dẫn đầu thế giới về tinh thần khởi nghiệp

PV.

Amway Việt Nam vừa công bố khảo sát mới nhất về tinh thần khởi nghiệp (AGER 2018) với chủ đề “yếu tố thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp”. Báo cáo được Tập đoàn Amway phối hợp cùng Trường Đại học Technische Universitat Munchen, Công ty nghiên cứu thị trường Gesellschaft fuer Konsumfors (Đức) thực hiện trên cơ sở khảo sát gần 49.000 người tại 44 quốc gia.

Báo cáo AGER 2018 được thực hiện thông qua các cuộc phỏng vấn trực tiếp và qua điện thoại với 48.998 người, bao gồm cả đàn ông và phụ nữ từ 14 đến 99 tuổi, tại 44 quốc gia trên toàn thế giới.

Báo cáo AGER 2018 tập trung phân tích các khía cạnh ngoại và nội tại của tinh thần khởi nghiệp, trong đó, chỉ số của Việt Nam luôn nằm ở vị trí top đầu bảng khảo sát, với Chỉ số Tinh thần Khởi nghiệp (AESI) cao nhất. Cụ thể  trong năm 2018, chỉ số AESI của Việt Nam là 84 điểm, cao nhất trong 44 quốc gia được khảo sát. Ấn Độ và Trung Quốc xếp ở vị trị thứ 2 và 3 với điểm số lần lượt là 81 và 80. Ukraine xếp cuối cùng trong bảng xếp hạng chỉ số AESI, với 21 điểm.

Ông Huỳnh Thiên Triều, Giám đốc Điều hành Amway Việt Nam cho biết: Việt Nam xếp thứ 1 về Thái độ tích cực đối với tiềm lực của bản thân. Trong đó, 99% người Việt được khảo sát cho rằng họ sẵn sàng hy sinh thời gian rảnh để triển khai ý tưởng kinh doanh của riêng mình, so với con số trung bình của thế giới là 57%.

Có đến 88% sẵn sàng chấp nhận rủi ro thất bại khi bắt đầu khởi nghiệp (chỉ số trung bình của thế giới chỉ ở mức 47%); 89% người Việt Nam được hỏi tin rằng mình có thể triển khai thực hiện và phát triển ý tưởng kinh doanh của riêng mình (chỉ số trung bình của thế giới là 52%); 78% biết cách gây quỹ cho ý tưởng kinh doanh của mình (chỉ số này trên thế giới chỉ có 38%).

“Kêu gọi đầu tư là quan tâm số một của những người được khảo sát. Tiếp đến là những vấn đề về hỗ trợ chuyên sâu trong việc xử lý các vấn đề tài chính, chính sách thuế và các quy định hiện hành; Xác định khách hàng mục tiêu, tiếp thị sản phẩm và chế độ hậu mãi; Tìm kiếm nhân sự tài năng hoặc thiết lập ý tưởng kinh doanh…”, ông Triều thông tin.