Vietcombank 6 năm liên tiếp đồng hành cùng “Nhân tài đất Việt”

PV.

Tối ngày 20/11/2018, tại TP. Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018. Đây là năm thứ 6 liên tiếp, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đồng hành cùng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Phạm Huy Hoàn - Ủy viên thường trực Trung ương Hội khuyến học Việt Nam, Tổng biên tập báo Dân trí, Trưởng Ban Tổ chức cho biết: Thực tế Lễ trao giải từ 14 năm qua cho thấy Giải thưởng Nhân tài đất Việt là một Giải thưởng luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm chăm sóc. Đây là một giải thưởng của xã hội, do xã hội tiếp sức, tạo điều kiện cho những ý tưởng sáng tạo không ngừng tỏa sáng trong công cuộc xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn. Thí sinh nhỏ tuổi nhất là Vũ Hải Ngân 13 tuổi, thí sinh cao tuổi nhất là tác giả Đặng Văn Cơ 76 tuổi.

“Có thể nói sân khấu trao giải thưởng Nhân tài đất Việt từ 14 năm qua đã được coi là bệ phóng cho nhiều sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ thông tin thành công, không chỉ ở Việt Nam mà đã vươn ra tầm thế giới. Nhiều sản phẩm dù không được giải nhất vãn tiếp tục phát sáng ở nước ngoài. Như thí sinh Hùng Trần được trao Giải ba từ năm 2014 về ứng dụng di động Snap & See, đến nay anh đã là người lãnh đạo cao cấp của Got IT – một Startup hàng đầu về giáo dục khởi nghiệp thành công ở nước ngoài tại thung lũng Silicon – Hoa Kỳ" - ông Phạm Huy Hoàn nhấn mạnh.

Bước sang năm thứ 14, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt tiếp tục khẳng định được sức sống, vị thế của giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) và không ngừng được mở rộng, tìm kiếm, phát hiện, tôn vinh tài năng ở các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, Khoa học Công nghệ, Y dược, Môi trường và Khuyến tài.

Giải thưởng CNTT năm nay có chủ đề là “Sức mạnh Công nghệ số” đã thu hút nhiều thí sinh tham gia với đa dạng đề tài. Nhiều sản phẩm có mục tiêu hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 thể hiện tính sáng tạo và hiệu quả ứng dụng thực tiễn đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội qua từng thời kỳ.

Năm nay, lần đầu tiên hệ thống Sản phẩm Số triển vọng được đưa vào trong Giải thưởng Nhân tài đất Việt với mục tiêu hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đặc biệt là xu hướng chuyển đổi số phát triển nhất hiện nay. Dù là năm đầu tiên nhưng hệ thống giải thưởng mới này đã thu hút được số lượng tham gia đông đảo, chứng minh sự đổi mới đúng hướng mà Giải thưởng năm nay đề ra.

Với chủ đề "Sức mạnh Công nghệ Số", năm nay, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, lĩnh vực CNTT đã có tổng cộng 318 sản phẩm dự thi với 3 hệ thống: Sản phẩm Ứng dụng Kết nối - Di động; Sản phẩm Khởi nghiệp; Sản phẩm Số triển vọng.

Với việc chấm giải khắt khe nên năm nay, Hội đồng Giám khảo đã quyết định không có giải Nhất vì chưa tìm thấy sản phẩm xứng đáng đứng đầu. Điều này một lần nữa cho thấy sự công tâm, minh bạch của Giải thưởng Nhân tài đất Việt.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức cũng đã chính thức phát động Giải thưởng Nhân tài đất Việt năm 2019.