Vietcombank ra mắt thẻ chip đạt chuẩn EMV

Đỗ Hải

Ngân hàng Cổ phần thương mại Ngoại thương Việt Nam (VCB) vừa cho ra mắt hai loại thẻ Chip Vietcombank Mastercard Cội nguồn và Vietcombank Visa theo chuẩn EMV. Đây là hai sản phẩm đầu tiên có mặt tại thị trường thẻ Việt Nam đạt tiêu chuẩn EMV.

Thẻ Chip đạt tiêu chuẩn EMV là sản phẩm thẻ được gắn chip điện tử với bộ vi xử lý như một máy tính thu nhỏ đa chức năng và ứng dụng, có khả năng lưu trữ các thông tin quan trọng được mã hóa với độ bảo mật cao. Sản phẩm này không chỉ tiện dụng mà còn giúp giảm thiểu rủi ro, giả mạo (dữ liệu thẻ được bảo mật nhiều tầng bằng các lớp mã hóa và khóa hệ thống).

Không chỉ dừng ở đó, sản phẩm thẻ chip của Vietcombank được tích hợp thành sản phẩm thẻ chip đa dụng với các tính năng OTP (Onetime password) và khả năng định danh khách hàng với chữ ký và ảnh của chủ thẻ được lưu trong con chip.

Theo bà Nguyễn Thu Hà – Phó Tổng giám đốc VCB: “Trong tiến trình hiện đại hóa ngành ngân hàng tại Việt Nam, các ngân hàng đã và đang đầu tư rất nhiều để áp dụng các công nghệ, giải pháp tiên tiến nhất trên thế giới nhằm mang lại nhiều tiện ích hiện đại hơn tới người dân.

Việc Vietcombank đưa ra sản phẩm thẻ chip theo chuẩn EMV không chỉ đơn thuần là việc gắn con chip lên sản phẩm thẻ tín dụng hiện tại của Vietcombank mà còn có ý nghĩa lớn lao trong việc khẳng định cam kết của VCB là luôn mang đến cho khách hàng những dịch vụ thanh toán tốt nhất.”

Nhận rõ ưu điểm trên, Vietcombank đã chuyển đổi hệ thống từ công nghệ thẻ từ sang công nghệ thẻ chip theo chuẩn EMV với mục tiêu nâng cao chất lượng và không ngừng gia tăng tiện ích cho dịch vụ thẻ Vietcombank. Từ năm 2007, ngân hàng này hoàn thành nâng cấp hệ thống thanh toán thẻ để chấp nhận thanh toán thẻ chip theo chuẩn EMV. Đến nay, Vietcombank là ngân hàng có mạng lưới đơn vị chấp nhận thẻ theo chuẩn EMV lớn nhất tại Việt Nam.