Cách chức phó chủ tịch phường vì chiếm đoạt vốn vay

st

Ông Hồ Văn Mên - Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Khê Đông bị cách chức kể từ ngày 19/11 do có hành vi lợi dụng chức vụ, chiếm đoạt vốn vay của người dân.

Chiều 19/11, Hội đồng kỷ luật UBND quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) đã ra quyết định cách chức đối với ông Hồ Văn Mên - Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Khê Đông kể từ ngày 19/11 do có hành vi lợi dụng chức vụ, chiếm đoạt vốn vay của người dân.

Bên cạnh đó, Hội đồng kỷ luật quận Thanh Khê chuyển hồ sơ, giao cơ quan công an điều tra, xác minh làm rõ.

Theo thông tin ban đầu, từ năm 2004 đến 2008, ông Hồ Văn Mên đã lợi dụng chức vụ là Phó Chủ tịch Hội Nông dân và Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Khê Đông (ông Mên làm Phó Chủ tịch phường vào tháng 9/2005) đã đứng ra làm đại diện cho các hộ dân trong phường thực hiện 5 dự án vay vốn từ chương trình hỗ trợ giải quyết việc làm cho dân nghèo từ Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng NN& PTNT.

Tuy nhiên, sau đó, ông Mên đã không chuyển số tiền này cho các đối tượng mà đã có hành vi chiếm đoạt vốn vay của người dân. Theo đó, số tiền mà ông Mên mượn tên ngư dân để vay vốn ưu đãi tại phường Thanh Khê Đông đã lên đến khoảng 1,5 tỷ đồng.

Sự việc được phát giác khi người dân nhận được thông báo nợ từ phía các ngân hàng.

Cũng ngay trong chiều 19/11, Quận uỷ Thanh Khê cũng có cuộc họp để khai trừ Đảng đối với ông Hồ Văn Mên.

Sự việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
 
Theo Bửu Lân(VTC)