Cảnh báo web giả mạo ViettelPay lừa đoạt tiền người nhẹ dạ

Theo Tùng Lâm/vtc.vn

Công an TP. Hà Nội phát hiện trang web giả mạo ViettelPay và khuyến cáo người dân cảnh giác để không bị lừa tiền.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Tối 12/4 Công an TP. Hà Nội cho biết, đơn vị vừa phát hiện trang web giả mạo ViettelPay - ứng dụng thanh toán di động của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội.

Trang web này dùng thủ đoạn đề nghị giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, mời truy cập vào đường dẫn giả mạo Viettelpay.jweb.vn để nhận tiền ủng hộ.

Khi truy cập, hệ thống sẽ hiển thị thông tin giới thiệu  ViettelPay và yêu cầu điền các thông tin như số điên thoại, mật khẩu, ngân hàng, mã OTP để xác nhận tài khoản nhận tiền.

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Do trang web này có tên khá giống trang web chính thức của ứng dụng ViettelPay, người dân sẽ rất dễ nhầm và đăng nhập tài khoản.

Khi có được thông tin, những kẻ lừa đảo kiểm soát được tài khoản của nạn nhân và thực hiện các hành vi như chuyển khoản, rút tiền, đăng ký vay online.

Công an TP. Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác trước thủ đoạn trên. Khi nhận các thông tin nghi vấn, không rõ ràng, có thể gọi điện trực tiếp lên tổng đài chăm sóc khách hàng của các công ty, doanh nghiệp để kiểm tra lại thông tin.

Khách hàng cần thường xuyên thay đổi mật khẩu đăng nhập tài khoản Internet banking, smart banking và có biện pháp để quản lý bảo mật các thông tin này.